สตีฟ วอซเนี๊ยก หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิ้ลคนดัง ออกมายอมรับว่าตัวเขาพร้อมจะโยน Samsung Galaxy Gear ลงขายในอีเบย์หลังจากลองใช้ได้เพียงครึ่งวัน 

โดยวอซเนี๊ยกได้พูดในงานสัมมนาถึงอนาคตของอุปกรณ์ Wearable และประสบการณ์ที่เขามีกับโปรดักส์ในกลุ่มนี้ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Xconomy วิพากษ์วิจารณ์ว่า Galaxy Gear คือนาฬิกาอัจฉริยะที่เลวร้ายที่สุดที่เขาเคยทดลองใช้ โดยเขาถึงขนาดบอกว่ามัน ‘ไม่มีคุณค่า’ พร้อมทั้งเห็นด้วยกับการออกมาวิจารณ์ของ ลี เบลล์ เจ้าของสื่อดังอย่าง Inquirer ที่เคยปรามาสว่าอุปกรณ์ Wearable ยังไม่สามารถซื้อใจลูกค้าในตลาดได้ขณะนี้

‘มันเป็นแค่อุปกรณ์เทคโนโลยีที่ผมซื้อมาลองและโยนมันทิ้งในครึ่งวัน ปล่อยขายต่อในอีเบย์เลยเพราะมันโคตรกาก มันมีความรู้สึกที่ว่าชีวิตสะดวกสบายขึ้นแค่นิดเดียว แต่คุณกลับต้องติดตัวมันไว้ตลอด’ วอซเนี๊ยกจัดหนัก

อย่างไรก็ตามเขายังมองว่า อุปกรณ์ Wearable ทั้งหลายยังสามารถทำให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ได้ อย่างน้อยก็ควรมีหน้าจอที่ใหญ่กว่านี้ พร้อมกันนั้น เขายังคาดหวังว่า iWatch ที่มีข่าวเปิดตัวหนาหูนั้นจะสามารถทำออกมาเวิร์คกับตลาดอีกด้วย ก่อนจะทิ้งท้ายถึง Google Glass ว่าเขาชอบฟังก์ชั่นและรูปแบบของมัน โดยก่อนหน้านี้ Google Glass ได้เปิดตัวขายในสหราชอาณาจักรแล้วที่ราคา 1,000 ปอนด์ (56,000 บาท)

ที่มา : theinquirer