นิคอนเปิดตัวปุ่มกดชัตเตอร์ เออาร์-11 (AR-11) อุปกรณ์เสริมสุดพิเศษคู่ใจกล้องนิคอน Df

ปุ่มกดชัตเตอร์ใหม่ล่าสุดที่บ่งบอกถึงความประณีต ผลิตจากวัสดุยางเรซินแข็ง

ให้พื้นผิวสัมผัสที่หรูหราและมีเอกลักษณ์โดดเด่น

AR11

กรุงเทพฯ- บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวปุ่มกดชัตเตอร์ใหม่ล่าสุด เออาร์-11 ที่พัฒนามาเพื่อใช้กับกล้องรุ่น Df  กล้องฟูลเฟรม ดิจิตอล เอสแอลอาร์ จากนิคอน

เออาร์-11 เป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถนำไปติดกับตัวกล้องโดยขันติดกับช่องต่อบนปุ่มชัตเตอร์ของกล้อง ผู้ใช้จะเพลิดเพลินกับความรู้สึกนุ่มนวลและบางเบาของการกดปุ่มชัตเตอร์ เออาร์-11 ทำจากวัสดุยางเรซินแข็งที่ใช้เป็นส่วนประกอบของปากกาคุณภาพสูงและส่วนปากเป่าของเครื่องดนตรี พื้นผิวที่หรูหราและไม่เหมือนใครของปุ่มนี้จะผสานรับกับนิ้วมือของผู้ใช้ในขณะใช้งาน

การผสมผสานระหว่างพื้นผิวที่นุ่มและบางบางของเออาร์-11 กับโครงสร้างตัวกล้องที่สง่างามด้วยวัสดุแมกนีเซียมอัลลอยและแป้นหมุนโลหะขนาดใหญ่ของกล้อง Df ที่ให้ความสามารถในการตั้งค่าการทำงานได้อย่างสะดวกง่ายดายและแม่นยำคือสิ่งที่ทำให้นิคอน Df เป็นเครื่องมือบันทึกภาพที่เหนือกว่าทั้งรูปลักษณ์และความรู้สึก เออาร์-11 เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ใช้กล้อง Df ได้เพลิดเพลินยิ่งขึ้นด้วยสัมผัสจากพื้นผิวและการทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

AR11_Df

  • กล้องดิจิตอล เอสแอลอาร์ นิคอน Df

กล้องนิคอน Df ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดของการผสมผสานระหว่างการใช้แป้นหมุนที่ออกแบบให้ตอบสนองการทำงาน อย่างเป็นธรรมชาติ ผนวกกับคุณภาพของภาพที่เหนือกว่าด้วยความคมชัด 16.2 ล้านพิกเซล ภายใต้ค่าความไวแสงหลายระดับ ในบอดี้กล้องแบบฟูลเฟรมที่มีขนาดเล็กและเบาที่สุด ภายหลังจากการเปิดตัวกล้องรุ่นนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2556 ที่ผ่านมา กล้องนิคอน Df ได้รับความนิยมจากแนวคิดและการออกแบบที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร ความนิยมของกล้อง Df ได้รับการพิสูจน์ด้วยรางวัลมากมายจากสถาบันอันทรงเกียรติ เช่น รางวัลกล้องยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัล Readers Award จากเวที Camera GP 2014 รางวัล Best Premium Camera จากเวที TIPA Awards 2014 และรางวัล product design 2014 จากเวที Red Dot Award

นิคอนได้ท้าทายความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของตัวเองโดยการพัฒนากล้องที่แตกต่างอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างกล้อง Df ที่มุ่งเน้นการใช้งานด้านถ่ายภาพนิ่ง และการออกแบบตัวกล้องให้มีกลิ่นอายของกล้องรุ่นเก่าโดยใช้โลหะและแป้นหมุนเป็นส่วนประกอบของกล้อง รวมถึงช่องมองภาพแบบออพติคอลโดยใช้แก้วในการทำปริซึมรับภาพ อีกทั้งยังตัดการใช้งานด้านวิดีโอออกอีกด้วย นอกจากนี้ ตัวกล้องยังมีแกนเชื่อมต่อระบบวัดแสงที่สามารถกดออกได้  ซึ่งทำให้สามารถใช้ได้กับทั้งเลนส์รุ่นใหม่ ๆ ตลอดจนถึงเลนส์NIKKOR รุ่นเก่าแบบ non-AI

*เออาร์-11ยังสามารถใช้กับกล้องนิคอนรุ่นอื่น ๆ ที่มีช่องต่อปุ่มชัตเตอร์ หรือ กล้องยี่ห้ออื่น ๆ ที่มีช่องต่อปุ่มชัตเตอร์ตามมาตรฐาน ISO ได้เช่นกัน

ที่มา: www.nikon.co.th