ช่วงนี้สินค้าประเภทจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับใช้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือเริ่มมีออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดทาง Samsung ได้ออก Gamepad ของตัวเองอย่างเป็นทางการ นอกจากจะรองรับกับโทรศัพท์ตระกูล Galaxy ของตัวเองแล้วก็ยังสามารถใช้กับแอนดรอยด์ยี่ห้ออื่นได้ด้วย

ตัว Smartphone Gamepad ของ Samsung จะรองรับกับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์รุ่น 4.1 ที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 4 นิ้วไปจนถึง 6.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth  ตัวจอยจะมีปุ่ม D-pad, ก้านอนาล็อกซ้าย-ขวา, ปุ่มคำสั่ง 4 ปุ่ม, ปุ่ม Trigger ซ้ายขวา 2 ปุ่ม และสำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy ที่เป็นแอนดรอยด์ 4.3 ขึ้นไป (Galaxy Note 3, S4, Note II, และ S III) จะรองรับการเชื่อมต่อผ่าน NFC และรองรับการใช้งานปุ่ม Play ที่อยู่บริเวณกลางจอย เมื่อกดแล้วจะเป็นการเปิดทำงานของแอพ Mobile Console ของทาง Samsung ที่ได้รวบรวมเกมต่างๆ ที่รองรับกับ Gamepad นี้ให้คุณโหลดเล่นหรือซื้อผ่านแอพได้ทันที

เกมที่รองรับกับ Smartphone Gamepad ที่มีอยู่ในแอพ Mobile Console ตอนนี้มีเกมดังๆ อย่าง Need for Speed™ Most Wanted, Asphalt8 : Airborne, Modern Combat 4 : Zero Hour, Virtua Tennis™ Challenge และ Prince of Persia : The Shadow and the Flame และภายในปี 2014 นี้จะมีเกมชั้นนำอีกกว่า 35 เกมต่อคิวรอเข้ามาให้เล่นกันอีกด้วย

ตัว Gamepad นี้จะเริ่มเปิดตลาดที่ยุโรปก่อน จากนั้นก็จะออกจำหน่ายในโซนอื่นๆ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2013 นี้

ที่มา : Samsung Press

 

Play video