ข่าวนี้ถือเป็นเรื่องทำเอางงไปพอสมควร เพราะไม่เคยเห็นว่ามีการสร้างเกมอะไรที่เปิดระดมเงินผ่าน Kickstarter ไปแล้ว ยังมีมาเปิดระดมเพิ่มอีกรอบ พร้อมทั้งมีการเปิดตัวการ์ตูน 3D Animation จากคาแรคเตอร์ในเกมนี้ด้วย

เคนจิ อินาฟูเนะ อดีตผู้สร้างเกม Rockman ที่ออกมาตั้งบริษัทของตัวเองที่ชื่อว่า Comcept ได้ออกมามาอัพเดตความคืบหน้าของเกม Mighty No.9 ว่าไปถึงไหนแล้ว ดูจากคลิปก็จะเห็นได้ว่าเกมเสร็จไปพอสมควร ที่แน่นอนว่าเกมเป็นรูปแบบ Action ด้านข้างแบบ Platformer ตามสไตล์เดิม แต่จะมีมิติของภาพที่สวยงาม

Play video

การเปิดการระดมทุนครั้งใหม่ของ Mighty No.9 ครั้งนี้จะเป็นการรับเงินผ่านทาง PayPal ไม่ได้ผ่าน Kickstarter หลายคนเกิดข้อสงสัยว่าตอนที่ระดมเงินไปครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วก็สามารถทำไปได้ถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำไมยังต้องมาเปิดระดมกันอีกรอบ เหตุผลที่ทางผู้สร้างแจ้งก็คือเป็นการเพิ่มรายละเอียดของเกมมากกว่าที่เคยระดมเอาไว้ช่วงแรก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องชองโหมดของเกมและ Platform ของเกมที่จะเผยแพร่

แต่ในการระดมทุนครั้งนี้จะเริ่ม Goal แรกที่ $100,00 เพื่อทำในส่วนระบบของเสียงพากย์ในเกม แล้วก็จะมีให้ลุ้นกันต่อว่าถ้าผ่านแสนแรกไปได้แล้วจะมี Goal อะไรมาเพิ่มให้เกมสมบูรณ์มากกว่าเดิม

แน่นอนว่ามีหลายคนที่ไม่พอใจกับการระดมทุนรอบที่ 2 ของทาง Comcept ด้วยว่ารอบแรกนั้นก็ได้เงินไปเป็นจำนวนมากแล้ว รวมถึงส่วนที่จะพัฒนาเพิ่มนั้นตัวบริษัทเองไม่คิดที่จะลงทุนเพิ่มเองบ้างเลยหรืออย่างไร แต่ในบางมุมมองก็มองว่าเป็นการเปิดโอกาสอีกรอบสำหรับคนที่พลาดไม่ได้ Pre-order รอบแรกได้มีจองอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีคลิปตัวการ์ตูนอนิเมชั่นที่นำเอาคาแรคเตอร์ของ Mighty No.9 มาทำเป็นแบบซีรี่ย์กันเลยทีเดียว โดยเป็นฝีมือการสร้างของสตูดิโออนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Digital Frontier มาสร้างสีสันให้กับตัวละครต่างๆ ก่อนที่เกมจะออกวางจำหน่ายจริงช่วงเมษายน 2015 นี้

Play video

ที่มา: MightyNo.9