งานนี้มีอแววว่า เจ้าแว่นอัจฉริยะ Google Glass จะสามารถทำอะไรได้มากมายเหมือน Scouter ของชาวไซย่าในการ์ตูนดราก้อนบอลแล้ว เมื่อล่าสดมีบริษัทสตาร์ทอัพในลอนดอน ทำการแฮ็กแว่นกูเกิ้ลเสียใหม่ โดยสามารถบังคับควบคุมผ่านสมองของมนุษย์ได้ด้วย 

รายงานระบุว่า การแฮ็กจะทำผ่านซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า MindRDR ร่วมกับ EEG (Electroencephalpgraphy) หรืออุปกรณ์ตรวจจับคลื่นสมอง ที่จะติดตั้งเพิ่มในตัวแว่น และสามารถสั่งการเพียงแค่คิดและสั่งการทางสมอง โดยนักพัฒนาที่ทำการแฮ็กได้เสริมว่ามันยังเป็นประโยชน์สำหรับการทำงานยากๆ ที่ต้องใช้รายละเอียดหรือสมาธิสูง เช่น การผ่าตัด ซึ่งทำให้แพทย์ไม่ต้องพะวงกับการใช้แว่นและสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ได้อย่างสะดวกมากขึ้น และในขณะนี้แอปพลิเคชัน MindRDR ได้ถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดมาใช้งานแล้วสำหรับนักพัฒนา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากกูเกิ้ลได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่ากูเกิ้ลไม่สนับสนุนแอปพลิเคชันดังกล่าว โดยระบุว่า ‘เราไม่ได้ได้อนุมัติหรือทำการรีวิวแอพฯ MindRDR และแน่นอนว่ามันจะไม่มีใน Glass app store แม้ว่าเราจะสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาแอปพลิเคชันให้มีความหลากหลายมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะทางการแพทย์เช่นการผ่าตัดไปจนถึงการรักษาโรคพาร์กินสัน’ เจ้าหน้าที่ของกูเกิ้ลกล่าว

ที่มา : pcronline