Vision Research เปิดเผยข้อมูลของกล้องวิดีโอ Phantom v2511 ที่มีความสามารถโดดเด่นในการถ่ายภาพเคลื่อนไหว โดยที่มันมีความสามารถถ่ายภาพวิดีโอและเล่นแบบสโลวโมชั่น (Slow motion) ได้ถึง 25,600 เฟรมต่อวินาที (fps)

ผมไม่ได้พิมพ์ตัวเลขศูนย์เกินไปแน่นอนมันคือ “สองหมื่นห้าพันหกร้อยเฟรมต่อวินาที” ถือเป็นการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่มีความละเอียดสูงมาก สูงขนาดที่ว่าเห็นการเคลื่อนไหวของใบเลื่อยที่หมุนเข้าไปตัดไม้อย่างช้าๆ จนเห็นเศษขี้เลี่อยปลิวว่อนทีละชิ้นๆ กันเลยทีเดียว

Play video

Phantom v2511 เป็นกล้องรุ่นใหม่ของทาง Vision Research ที่เป็นบริษัทเชี่ยวชาญเรื่องของกล้องถ่ายวิดีโอความเร็วสูง โดยที่ความสูงสุดระดับ 25,600 เฟรมต่อวินาทีนั้น Phantom v2511 จะสามารถถ่ายเป็นวิดีโอได้ในความละเอียด 1 ล้านพิกเซล (1280×800) และถ้าดูจากในวิดีโอตัวอย่างจะเห็นว่ามันสามารถรีดพลังการถ่ายภาพเก็บความเคลื่อนไหวสูงให้เล่นเป็นภาพช้าได้ถึง 1 ล้านเฟรมต่อวินาที แต่ว่าจะได้ภาพความละเอียดเพียงแค่ 138×32 พิกเซลเท่านั้น

ทาง Vision Research ยังไม่ได้ประกาศวันออกวางจำหน่าย หรือราคาของกล้องรุ่นนี้ แต่เชื่อว่าไม่มีใครซื้อมาถ่ายเล่นตามบ้านแน่นอน เพราะกล้องนี้เน้นเอาไว้ใช้สำหรับในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นหลัก

ที่มา : Slashgear