ดีแทคทุบสถิติไวรัลวีดิโอด้วยยอดวิว กว่า 14 ล้านวิว เพียง 23 วัน

พร้อมเผยแผนกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อตอกย้ำธีม “ส่งเสริมความรัก”

10475167_802791326419493_2003432315_n

“โฉม หน้าพี่ป๋อง วัชรพงษ์ ผู้สร้างสรรค์โฆษณาใหม่ #dtac ภายใต้แนวคิด “เทคโนโลยีไม่อาจแทนที่ความรัก” #TechNeverReplaceLove ทำอยู่ 7 เดือน เผยแพร่มาแล้ว 23 วัน ได้ยอดวิว 14 ล้านวิว โดยสำนักข่าวดัง ๆ ทั่วโลกต่างเอาไปเผยแพร่แชร์ต่อด้วยความซึ้งกินใจ และเพราะเหตุใด Operator ผู้ต้องการปั้มยอดการใช้งานอันหนักหน่วงจากลูกค้า กลับพยายามทำหนังโฆษณาเพื่อลดการใช้งานลงและหันมาใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้น ผมมาสัมภาษณ์พี่ป๋องออกแบไต๋ไฮเทคครับ” คุณหนุ่ย พงศ์สุข กล่าว

ที่มาของภาพ: instagram

ดีแทคสร้างสถิติไวรัลวีดิโอใหม่กับกระแสความนิยมของหนังโฆษณาชุดใหม่ The Power of Love ซึ่งมียอดวิวรวมกว่า 14 ล้านวิวจากYouTube, Facebook และ Youku (เว็บวีดิโอแชร์ริ่งยอดนิยมของประเทศจีน) โดยแบ่งเป็นยอดผู้ชมบน YouTube มากกว่า 12 ล้านจากผู้ชมทั่วโลกในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ด้วยเรื่องราวความรักในครอบครัวที่สะท้อนแนวคิดส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างพอดีซึ่งดีแทคริเริ่มมากว่า 10 ปี และวันนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนให้ผู้คนทั่วโลกย้อนกลับมาดูแล เอาใจใส่คนที่ตนรักมากขึ้น พร้อมเผยแผนกิจกรรมการตลาดในธีม “ส่งเสริมความรัก”

Play video

นายวัชรพงษ์ ศิริพากย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายแบรนด์คอมมูนิเคชั่น บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า

“ดีแทคเราเชื่อในความพอดี คือเราไม่ได้ทำธุรกิจแบบหวังเพียงผลกำไร แต่ต้องการรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนความพอดีในการใช้และการบริโภคอย่างไม่เกินความจำเป็น เราได้สร้างสรรค์แคมเปญที่ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างพอดีและเหมาะสมมาอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่ภาพยนตร์โฆษณาชุด “โทรแต่พอดี” ในปี 2548 ตามด้วยชุด“แฮปปี้ โทรแต่พอดี” ในปี 2550 และชุด “Disconnect to Connect” เมื่อปี 2554 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยเรื่องราวสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่สะท้อนให้เห็นว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีทำให้คนใกล้กันมากขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ถ้าใช้มากไปก็กลับทำให้คนห่างกันมากขึ้นเช่นกัน”

IMG_9521

ล่าสุด ภาพยนตร์โฆษณา The Power of Love ต้องการสื่อให้เห็นว่า แม้ว่าเทคโนโลยีการสื่อสารจะพัฒนาไปไกลแค่ไหน ก็ยังไม่อาจเข้ามาแทนที่ความรัก ความผูกพันที่คนเรามีต่อกันได้  สถานการณ์ในหนังเป็นเพียงมิติหนึ่งเท่านั้น ประเด็นสำคัญคือ เราต้องการส่งเสริมความรัก การดูแล เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใด และมุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกร่วม และนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้”

ด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับความรักในครอบครัว ซึ่งเป็นภาษาสากลที่ผู้คนทั่วโลกเข้าใจ ภาพยนตร์โฆษณาชุด The Power of Love ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมอย่างรวดเร็วจากผู้ชมทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ด้วยยอดวิวรวมกว่า 14 ล้านวิวจาก YouTube, Facebook และ Youku (เว็บวีดิโอแชร์ริ่งยอดนิยมของประเทศจีน) โดยมีจำนวนผู้ชมบน YouTube มากกว่า 1 ล้านวิวภายในเวลาเพียง 9 ชม. นอกจากนี้ยังเป็นวิดีโอที่มียอดการชมและแชร์มากที่สุดใน YouTube ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากอัพโหลด โดยล่าสุดมียอดวิวกว่า 12 ล้านจากผู้ชมทั่วโลกภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน อีกด้วย

นอกจากนั้น ภาพยนตร์โฆษณายังได้รับการตอบรับ การแชร์ และคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากบล็อกเกอร์และสื่อชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Huffington Post เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของอเมริกา ได้กล่าวว่า  “Thailand dtac Power of Love Ad Will Make You Drop Your Phone and Hug Your Kid”   (โฆษณาจากประเทศไทย The Power of love จะทำให้คุณต้องวางมือถือแล้วหันมากอดลูกของคุณ)  รวมถึง The Wall Street Journal สื่ออันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “Viral VDO of week : Thai Telecom Company Spreads “Power of Love”  (บริษัทโทรคมนาคมจากประเทศไทย ได้ปล่อย โฆษณา Power of Love  จนกลายเป็น  Viral VDO ยอดฮิตประจำสัปดาห์) นอกจากนี้ยังได้รับคำชื่นชมจาก 9GAG.TV เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดอันดับ 315 ของโลก ได้กล่าวว่า “Technology can replace a lot of things, But it will never replace this”   (เทคโนโลยีสามารถแทนได้หลายสิ่ง ยกเว้นสิ่งนี้)  และได้รับคำชมจาก CNET เว็บไซต์ชั้นนำระดับโลกในด้านข่าวสาร และเทรนด์เทคโนโลยี และรีวิวผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ออกใหม่  รวมถึงเว็บไซต์ธุรกิจโฆษณาชั้นนำอย่าง Adforum และAdweek โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ของ Adweek Top 10 YouTube Brand VDO, และได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 5 โฆษณายอดนิยม ของ Mashable Global Ads Chart โดยเว็บไซต์Mashable ซึ่งเป็นบล็อกยอดนิยมที่เสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีและข่าวสารในโลกโซเชียลมีเดียของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

IMG_9483

ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในประเทศจีน โดยเห็นได้จากจำนวนผู้ชมบน Youku (เว็บวีดิโอแชร์ริ่งยอดนิยมของประเทศจีน) มากกว่า 1 ล้านวิวภายใน 1 สัปดาห์ และได้รับการนำเสนอเรื่องราวในสื่อชั้นนำที่มีอิทธิพลสูงสุดของจีน อย่าง CCTV, China Daily และ Southern Daily

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว เราจะนำธีม “ส่งเสริมความรัก” นี้ไปเชื่อมโยงประสานกับกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีร่วมกับลูกค้า เช่น เจ้าหน้าที่ Call Center จะบอกลาลูกค้า ตัวอย่างเช่น “ขอบคุณที่ไว้วางใจดีแทคนะคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมดูแลสุขภาพของคุณและดูแลคนที่คุณรักด้วยนะคะ”, การแจกของพรีเมี่ยมที่เกี่ยวกับความรักให้ลูกค้า ฯลฯ

บริการต่าง ๆ ที่ออกมาในช่วงนี้ก็มุ่งเน้นธีมเกี่ยวกับความรักเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น หนังรักบนแอพพลิเคชั่น dtac Watchever, เพลย์ลิสต์เพลงรักในแอพพลิเคชั่น dtac DEEZER, หนังสือเกี่ยวกับความรักในแอพพลิเคชั่น dtac Readever, เสียงเพลงรอสาย *119 ที่เป็นเพลงเกี่ยวกับความรัก, กิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษสำหรับครอบครัวที่โรงภาพยนตร์ SF โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน และสติกเกอร์ Line ชุดล่าสุด ‘Love You Like Crazy’ ที่เพิ่งเปิดตัวไปและได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจนส่งผลให้ดีแทคมีจำนวนยอดสมาชิกสติกเกอร์ไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 19.2 ล้าน ซึ่งนับเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแบรนด์โทรคมนาคมด้วยกัน สูงขึ้นจากช่วงที่ออกสติกเกอร์ไลน์ชุดที่แล้วถึง 2.74 ล้าน และล่าสุด โปรโมชั่น ‘ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน’ ที่เราเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนกรกฏาคม ซึ่งเป็นแคมเปญที่เปิดตัวครั้งแรกปีที่แล้วและประสบความสำเร็จมาก โดยปีนี้จะพิเศษยิ่งกว่า โดยลูกค้าเก่าสามารถชวนเพื่อนหรือคนรู้จักมาใช้ดีแทคและได้รับส่วนลดในการซื้อเครื่องใหม่เท่ากันทั้งคู่” นายวัชรพงษ์กล่าว

ที่มา: Dtac