กูเกิ้ลกำลังจะเจอคู่แข่งรายใหม่ของ Google Glass แว่นอัจฉริยะแล้ว หลังจากมีรายงานว่า เลอโนโว เตรียมจะเปิดตัวแว่นไฮเทคของพวกเขาในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ในชื่อโค้ดเนม M100 

Yuli Bai ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทลูกของเลอโนโวอย่าง NBD ได้ออกมาเปิดเผยว่า แว่นอัจฉริยะของเลอโนโวนี้จะเป็นอุปกรณ์ wearable ที่สามารถรวบรวมเทคโนโลยีแนวใหม่เข้าไว้ด้วยกันซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถยกระดับการใช้งานการสื่อสารที่ซิงค์กับระบบคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี โดยด้วยเงื่อนไขเชิงพาณิชย์ เลอโนโวจะเปิดตัวแว่น M100 ในตลาดจีนก่อน โดยจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้คุณสมบัติคร่าวๆ ของ M100 ก่อนเปิดตัวนั้น จะมีฟังก์ชันของการจดจำเสียง รวมถึงระบบแผนที่และเนวิเกเตอร์ต่างๆ ซึ่งจะรันบนระบบแอนดรอยด์ 4.0.4 Ice Cream Sandwich ในขณะที่เมื่อเทียบกับ Google Glass จะใช้ชิป TI OMAP dual-coreในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 KitKat

สำหรับแว่นไฮเทค M100 คาดว่าจะวางจำหน่ายราว 8000 หยวน ($1291) ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจสำหรับตลาดอิเล็กทรอนิกส์จีนขณะนี้ โดยถือเป็นอุปกรณ์ Wearable ที่จะมาแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Google Glass ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา : digitaltrends