มากันแบบเต็มๆ ทั้งด้านหน้าด้านหลังของ Samsung Galaxy Note 4 คาดว่าจะมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 กันยายนที่จะถึงนี้ ถือเป็นภาพหน้าตาที่ชัดที่สุดเท่าที่เคยหลุดมา เผยให้เห็นรายละเอียดของตัวเครื่องหลายอย่างเลยทีเดียว

เริ่มด้วยด้านหน้า ที่เรียบๆ ตามสไตล์ของ Galaxy Note จากภาพคาดว่าปุ่ม Home น่าจะมีระบบสแกนลายนิ้วมือแบบ S5 มาด้วย ส่วนด้านหลังนั้นก็ยังเป็นฝาหลังแบบพลาสติกลายเลียนแบบหนัง faux leather เหมือนเดิม แต่ดูเป็นลวดลายแบบใหม่ ดูหรูๆ เรียบๆ กว่าของ Note 3 พอสมควร รวมถึงที่แฟลชด้านข้างเลนส์กล้องหลังมีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจติดมาให้ด้วย

สำหรับด้านขอบเครื่อง ท่าทางจะไม่ใช้พลาสติกเคลือบเงาแต่อาจจะเปปลี่ยนเป็นโลหะเลย และยังใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 เหมือนเดิม แต่ดูจากรูปทรงการประกอบและไม่มีที่ปิดช่อง USB ด้านล่าง คาดว่า Note 4 จะไม่มีความสามารถในการกันน้ำได้เหมือนกับ S5

ข่าวลือก่อนหน้านี้สำหรับ Galaxy Note 4 จะมีเรื่องของขนาดหน้าจอที่ 5.7 นิ้วเท่าเดิมแต่ว่าจะละเอียดระดับ QHD (2560 x 1440 พิกเซล) และใช้ CPU เป็น Snapdragon 805 ตัวหม่ที่รองรับ 64 bits ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอดูว่าจะมีข่าวอะไรหลุดมาอีกมั้ย และรอดูของจริงต้นเดือนหน้าในวันที่ 3 กันยายนจะออกมาเป็นแบบไหนกัน

note4-leak-1

note4-leak-2

ที่มา : Android Community
ภาพ : GSM Arena