Jabra แบรนด์ผู้ผลิตสินค้าประเภทหูฟังไร้สายชื่อดัง หันมาจับตลาดของการออกกำลังกายที่ตอนนี้กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง กับสินค้าใหม่ Sport Pulse ที่นอกจากจะเป็นหูฟังไร้สายประสิทธิภาพเยี่ยมแล้ว ยังมีระบบการวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้อีกด้วย

คนที่ชอบออกกำลังกายจะรู้ดีกว่าอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Zone) นั้นมีผลต่อการออกกำลังกายมาก เพราะเมื่อสามารถออกำลังกายให้จังหวะการเต้นของหัวใจอยู่ในโซนที่เหมาะสม ก็จะสามารถฝึกฝนร่างกายด้านต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปกติแล้วตัวเซนเซอร์วัดค่านี้จะมาเป็นอุปกรณ์แบบสายรัดคาดหน้าอก ไม่ก็เป็นแบบนาฬิกาข้อมือ

แต่ใน Jabra Sport Pulse นั้นจะใช้เทคโนโลยีการยิงแสงเหมือนกับแบบนาฬิกาข้อมือ แต่จะยิงไปที่ใบหูซึ่งมีเส้นเลือดเหมือนกันทำให้สามารถเก็บค่าอัตราการเต้นของหัวใจได้ โดยค่านี้จะส่งไปยังแอพในสมาร์ทโฟนเพื่อประมวลผลออกมาบอกให้ผู้ใช้รู้ว่าควรเร่งหรือผ่อนการออกกำลังกาย และยังการส่งเป็นเสียงโค้ชคอยบอกให้ผู้ใช้ออกกำลังกายตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ได้อีกด้วย

ส่วนเรื่องคุณภาพเสียงนั้นเป็นระบบ Dolby และใช้งานเป็น Small Talk ในการสนทนาได้อีกด้วย รวมถึงยังเป็นหูฟังแบบ in-ear ที่ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ไม่มีสายรุ่มร่ามเหมาะสำหรับการออกกำลังกายทั้งการวิ่ง, เล่นฟิตเนส หรือปั่นจักรยาน

กำหนดการออกวางจำหน่ายคือ 1 ตุลาคมนี้ โดยที่ตอนนี้ Jabra ได้ทำการเปิดให้สั่งจองแล้วในราคา $199 (ประมาณ 6,400 บาท) สำหรับในไทยคาดว่าจะมีนำเข้ามาจำหน่ายโดย บ.อาร์ทีบี เทคโนโลยี ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยอย่างแน่นอน

Play video

jabra-sport

ที่มา : Engadget