ปัจจุบันนี้ในโลกการ์ตูนญี่ปุ่นอาจจะมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก ‘ไซตามะ’ จากเรื่อง One Punch Man ชายหนุ่มธรรมดา ที่ฝึกฝนร่างกายให้แข็งแกร่งจนสามารถล้มคู่ต่อสู้ได้ภายในหมัดเดียว! ซึ่งหากใครติดตามการ์ตูนเรื่องนี้อยู่ละก็คงจำได้ว่ามีฉากหนึ่งที่ไซตามะถูกถามถึงความลับของความแข็งแกร่งนี้ แล้วเขาก็ได้ตอบว่าความแข็งแกร่งของเขาได้มาจากการออกกำลังกายทุกวันแล้ววันนี้ก็มีชายคนหนึ่งมาลองทำตามเคล็ดลับความแข็งแกร่งของไซตามะแล้ว

ชายคนนี้มีชื่อว่า Sean Sean อายุ 38 ปี น้ำหนัก 70 กิโลกรัม จริงๆ เขาก็ไม่ได้มีน้ำหนักเกิน หรือมีรูปร่างที่ดูอ้วนมากเท่าไหร่นัก แต่สาเหตุที่ทำให้เขาเริ่มทำ Challenge นี้เป็นเพราะว่า เขาไม่พอใจในรูปร่างของตนเองหลังจากที่กลับมาจากการเที่ยวตลอด 3 เดือนบวกกับการไม่คุมอาหาร และไม่ออกกำลังกายเลย เขาจึงได้นำไซตามะมาเป็นต้นแบบในการสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายครั้งนี้

ในทุกๆวันตลอดเวลา 3 ปี ฉันวิดพื้น 100 ครั้ง Sit-ups 100 ครั้ง Squarts 100 ครั้ง และวิ่งวันละ 10 กิโลเมตรฮีโร่คนหนึ่งที่ชื่อไซตามะ

แต่! นี่คือโลกความเป็นจริง Sean ไม่ได้เริ่มทำทุกอย่างเท่าไซตามะตั้งแต่วันแรก (ถ้าทำแบบนั้นจริงๆกล้ามเนื้อเขาคงรับภาระหนักแน่ๆ) เขาเริ่มจากการออกกำลังกายในเลเวล 5 (คือออกกำลังกายอย่างละ 50 ตามตัวเลขเลเวล ถ้าเลเวล 2 ก็วิดพื้นวันละ 20 Sit-ups 20 ครั้ง Squarts 20 ครั้ง และวิ่งวันละ 2 กิโลเมตร ทำนองนี้) วิดพื้น 50 ครั้ง Sit-ups 50 ครั้ง Squarts 50 ครั้ง และวิ่งวันละ 5 กิโลเมตร และค่อยๆเพิ่มระดับขึ้นไป เพียงแค่สัปดาห์เดียวน้ำหนักเขาหายไปถึง 2.8 กิโลกรัม ในวันที่ 17 เขาเริ่มออกกำลังกายในเลเวล 7 และเพิ่มเป็นเลเวล 9 ในวันที่ 22 และขึ้นเลเวล 10 ในวันที่ 23

ภายในเวลาเพียง 30 วัน Sean น้ำหนักลดลงไป 5 กิโลกรัม อายุร่างกายของเขาลดลงเท่ากับคนอายุ 36 ปี และค่า Visceral fat rating ลดลงเหลือ 8.5 จาก 10 หลังจากทำ Challenge นี้สำเร็จ Sean ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า หลังจากที่เขาเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงนี้ เขาพอใจกับมันมาก หลังจากนี้เขาจะยังคงออกกำลังกายและวิ่งต่อไป แต่คงจะลดจากการออกกำลังกายทุกวัน เหลือแค่ 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ และเข้ายิมเพิ่ม ไม่เพียงเท่านั้นเขายังวางแผนที่จะอัปโหลดวีดีโอ 30 60 และ 90 วันหลังจาก Challenge นี้สิ้นสุดลงให้เราได้ติดตามกันอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาวิธีการลดน้ำหนักละก็ลองทำ One Punch Man Challenges. ดูสิ คุณอาจจะค้นพบความแข็งแกร่งเหมือน Sean Sean ก็ได้นะ

อ้างอิง