Twitpic คือบริการที่รับฝากภาพ บน Twitter ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีเพราะใช้ง่าย สะดวกในการแชร์รูปภาพลง Twitter ได้อย่างรวดเร็ว
แต่เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ทาง Twitpic ก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าทาง Twitpic จะทำการปิดระบบอย่างถาวรในวันที่ 25 กันยายนนี้ ซึ่งใครก็ตามที่เคยฝากไฟล์เอาไว้ จะสามารถเข้าไปเพื่อนำภาพของคุณออกมาได้ในช่วงนี้ ถือได้ว่าเป็นการประกาศแบบสายฟ้าแลปโดยเหล่าสาวกไม่ทันได้ตั้งตัวกันเลยทีเดียว

ซึ่งทาง Twitpic นั้นก็ได้แจ้งว่า “เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเราได้รับการติดต่อจากทาง Twitter ซึ่งเขาจะขอทำการตัดระบบการเชื่อมต่อกับทาง API Twitter ออก ซึ่งทำให้ทางเราช็อคมาก เพราะจริง ๆ แล้ว Twitpic ได้เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปี 2008 และแถมยังได้จดทะเบียนการค้าบน USPTO แล้วเมื่อปี 2009 “ และเขาก็ได้เล่าถึงอดีตว่า กว่าจะมีวันนี้ได้ เขาจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการในด้านการจดทะเบียนชื่อ Twitpic ตัวนี้ และเขาก็ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ช่วยสนับสนุนมาอย่างยาวนานกว่า 6 ปี

ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดายว่าทาง twitpic ก็ไม่สามารถที่จะรักษาชื่อของตัวเองเอาไว้ได้เนื่องจากปัญหาในด้านเงิน ทางเขาจึงได้ตัดสินใจที่จะปิดตัว Twitpic ลงภายในวันที่ 25 กันยายนนี้ ซึ่งใครที่ได้เก็บภาพอยู่ใน Twitpic ก็สามารถเข้าไป export ภาพทั้งหมดออกมาได้ในช่วงนี้

เรียกได้ว่า Twitter อาจจะมีอะไรบางอย่างแฝงอยู่ในการกระทำครั้งนี้ก็เป็นได้ ???

ที่มา: blog.twitpic.com

ที่มาของภาพ: techcrunch