ตอนนี้ทั้งประเทศเริ่มมีข่าวคราวว่าเกิดภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายๆ จังหวัด วันนี้เราจึงเอาแอพเกี่ยวกับน้ำท่วมมาแนะนำกัน เป็นเกมที่ชื่อว่า “สายฟ้าตะลุยน้ำท่วม” (Flood Fighter) ที่นอกจากจะเล่นสนุกๆ เพลินๆ แล้ว ยังให้ความรู้ที่จำเป็นในภาวะที่กำลังจะมีน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี

เกมนี้พัฒนาภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ยูเนสโก้และทุนสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ บริษัท โอเพ่นดรีม จำกัด ตัวเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่วงด้วยกันคือ ก่อนน้ำท่วม, ระหว่างน้ำท่วม และหลังน้ำท่วม

การเล่นเกมเราจะต้องบังคับให้ สายฟ้า เดินไปสำรวจในจุดต่างๆ ในฉากเพื่อไขปริศนาและดำเนินเนื้อเรื่องต่อไป โดยใช้การแตะที่หน้าจอเพื่อเดินไปในจุดที่ต้องการ และแตะดูรายละเอียดจุดที่น่าสนใจในฉากเพื่อหาคำใบ้หรือเก็บอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยในการดำเนินเนื้อเรื่อง

Screen Shot 2557-09-08 at 16.17.27

ในเกมสอดแทรกเนื้อหาการเตรียมตัวรับภัยน้ำท่วม, การปฎิบัติตัวระหว่างที่มีน้ำท่วมเกิดขึ้น, การแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในภาวะที่เกิดน้ำท่วม และยังมีเรื่องความคิดเพื่อสังคมตลอดทั้งเกม ทำให้ผู้เล่นเข้าใจและมีความรู้เกี่ยวกับน้ำท่วมได้อย่างสนุกสนาน

สำหรับใครอยากเล่นเกมนี้มีเปิดให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีแล้วทั้งบน iOS และ Android หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ floodfighterthegame.com

ดาวน์โหลด บน iOS (Apple App Store)

ดาวน์โหลดบน Android (Google PlayStore)

Screen Shot 2557-09-08 at 16.17.45

Screen Shot 2557-09-08 at 16.18.00