แน่นอนหากขึ้นชื่อว่าพื้นที่สาธารณะ เราก็คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงเพื่อนร่วมทางประเภทต่าง ๆ บนท้องถนนได้ ซึ่งหลายเจ้าทำเราเจ็บแสบทางใจลามขึ้นไปที่หัวจนร้อนเป็นไฟก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ไล่ตั้งแต่…

#รถติด ? ปัญหาปกติที่สุดในสามโลกของมหานครแห่งนี้ ฝนตกก็ติด แดดออกก็ติด ติดมันทุกเลน ติดมันทุกไฟแดง ติดจนได้อันดับโลก! (คิดดูปี 2560 ได้อันดับ 4 อ่ะ)

#จอมปาดหน้า ? ก็ไม่รู้จะรีบกันไปไหน ขอให้มีช่องหน่อยก็เบียดเข้ามา

#ขับช้าแช่ขวา ? ชอบกินลมชมตัวกันบนถนนขับแบบชิลๆ ไม่แคร์เพื่อนร่วมถนนแต่อย่างใดเสียงั้น

#คนชอบวิ่งไหล่ทาง ? แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับเราโดยตรง แต่มันเป็นเรื่องสามัญสำนึกที่คนขับทุกคนควรมี (จริงๆ ไหล่ทางมีไว้ให้รถที่เกิดเหตุขัดข้องหรืออุบัติเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างๆ) และปิดท้ายด้วย

#จอดรถดึงเบรคมือ ? ในที่จอดเสริมตามห้างหรืออาคารต่างๆ คือพี่ครับ! จอดเกียร์ว่างธรรมดานี่จะไม่ว่าเลยเข็นเข้าเข็นกลับให้แป๊บเดียว แต่พี่ดันดึงเบรคมือด้วย รถมันก็ขยับไม่ได้สิครับพี่ครับ

ถึงแม้จะยกตัวอย่างมาสักเท่าไหร่ ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าอากาศร้อนๆ ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ก็ก่อให้เกิดอารมณ์ร้อน หัวร้อน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในที่สุด ซึ่งวิธีแก้ที่ผู้เขียนแนะนำนั้น เราควรดับไฟแต่ต้นลมด้วยการตั้งสติ ทำใจให้เย็น เปิดเพลงเพราะๆ ที่คุณชอบแล้วร้องเพลงคลอ หรือจะหาตัวช่วยดีๆ ด้วยกลิ่นหอมๆ จากทุ่งลาเวนเดอร์อย่าง “Glade Sport” ไว้ในรถก็ฟังดูดี

และด้วยผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอากาศที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด เราขอแนะนำ Glade Sport เพราะไม่ใช่แค่ความหอมที่สามารถส่งผลต่ออารมณ์ ช่วยให้เราใจเย็นในการขับขี่ หรือช่วยปลดปล่อยความเครียดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราสนุกและเพลิดเพลินไปกับการขับรถ Glade Sport มีหลายกลิ่นให้เลือกตามใจชอบ เช่น Lavender Floral หรือ Ocean Escape พร้อมยังสามารถปรับความหอมได้ถึง 3 ระดับ ที่หอมได้ยาวนานถึง 75 วัน แถมช่วยขจัดกลิ่นเหม็นในรถและช่วยให้การเดินทางสดชื่นมากขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังหาซื้อง่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป ราคาไม่แพง และยังมีแบบ Refill หมดแล้วก็เติมได้ ประหยัดเข้าไปอีก

#อ่านมาถึงตรงนี้แล้วไม่ต้องคิดเยอะ ถ้าไม่อยากหัวร้อนในการขับขี่ “รีบมีติดรถไว้ซะ”