เป็นการปล่อยข้อมูลจากทวิตเตอร์ของ @upleaks กับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของทาง HTC ที่จะมาในชื่อว่า Desire Eye หลุดมาทั้งภาพและสเปคที่ต้องบอกว่าตื่นตาตื่นใจพอสมควร เพราะว่ากล้องหน้าและกล้องหลังมาในความละเอียดที่ 13 ล้านพิกเซลเท่ากันเลย!

จากแต่ก่อนสมาร์ทโฟนใส่กล้องหน้ามาก็แค่พอเอาไว้ใช้ถ่ายภาพนิดหน่อยเต็มที่ก็เอาไว้คุย VDO Call แบบ HD ซึ่ง 2-3 ล้านพิกเซลก็พอใช้แล้ว มาในยุคที่เซลฟี่ครองโลกอย่างทุกวันนี้ กล้องหน้ากลายเป็นสิ่งที่สำคัญขึ้นมาทันที สมาร์ทโฟนหลายรุ่นเริ่มใช้กล้องหน้าที่มีความละเอียดมากขึ้น เป็น 5 ล้านบ้าง 8 ล้านบ้าง (แต่ iPhone ยังยืนยัน 2 ล้านเอาอยู่)

โดยสเปคที่ @upleaks เปิดเผยคือ CPU จะเป็น quad-core 2.3 GHz หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วแบบ Full HD, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล, RAM 2GB, ROM 32GB, แบตเตอรี่ 2,400 mAh แบบถอดเปลี่ยนได้, ใช้ UI เป็น Sense 6 สำหรับ EYE และกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IPX7

ดูจากสเปคแล้วน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรงชนิดที่เรียกว่าสูงเกินกว่าที่จะเป็น Desire (เรียกว่าพอๆ กับ HTC One M8 เลยด้วยซ้ำไป) และจากภาพที่เผยออกมาตัวเครื่องจะเป็นพลาสติกตัดกัน 2 สี และจะเห็นว่ากล้องหน้าและหลังขนาดเท่ากัน (แถมมีแฟลชคู่เหมือนกันด้วย)

งานนี้จะจริงหรือหลอก คาดว่าเร็วๆ นี้คงจะได้รู้กันเพราะใกล้ถึงวันเปิดตัวสินค้าใหญ่ของ HTC ในไม่กี่วันนี้แล้ว

ที่มา : Android Central / @upleaks