แซนดิสก์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านอุปกรณ์บันทึกข้อมูลแบบแฟลช ได้นำสินค้าใหม่ล่าสุดเปิดตัวตลาดในไทย กับ SanDisk Extreme PRO SDXC UHS-I ที่มีความจุถึง 512GB นับว่าเป็นการ์ดความจำแบบ SD ที่มีความจุสูงที่สุดในโลกแล้วในตลาดปัจจุบัน

การ์ดรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเน้นรองรับกับเทคโนโลยีการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K (3840 x 2160) หรือระดับ Ultra HD โดยที่ SanDisk Extreme PRO SDXC UHS-I ขนาด 512MB นั้น สามารถบันทึกวิดีโอแบบ 4K ได้มากถึง 14 ชั่วโมง หรือว่าถ้าใช้บันทึกวิดีโอความละเอียดแบบ Full HD (1920 x 1080) ก็จะสามารถบันถึงได้นานถึง 48 ชั่วโมง

นอกจากตัวการ์ด SanDisk Extreme PRO SDXC UHS-I จะมีความจุที่ใหญ่มหาศาลแล้ว ยังมาพร้อมกับความเร็วในการอ่านสูงถึง 95MB/วินาที และมีความเร็วในการเขียนข้อมูลสูงถึง 90 MB/ วินาที นอกจากนี้ยังมี UHS ยังช่วยใหการบันทึกภาพที่มีความละเอียดสูงด้วย Speed Class 3 (U3) มีสีสันสดใสเหมือนจริง ต้องเรียกว่าผลิตมาเพื่อรองรับกับการใช้งานระดับมือโปรเลยจริงๆ

ในการผลิต SanDisk Extreme PRO SDXC UHS-I นั้นได้มีการทดสอบผลิตภัณฑ์ภายใต้สภาวการณ์ที่รุนแรง, ทนต่อสภาพภูมิอากาศ, กันน้ำ, กันแรงกระแทกและทนต่อการผ่านเครื่องเอ็กซ์เรย์ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าจะไม่สูญหาย รวมทั้งยังมีโปรแกรม RescuePRO สำหรับใช้กู้คืนข้อมูล เพื่อกู้ข้อมูลภาพใน SD Card ที่เผลอลบทิ้งไปโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และ SanDisk Extreme PRO SDXC UHS-I นั้นยังรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งานอีกด้วย

SanDisk Extreme PRO SDXC UHS-I ตอนนี้เปิดวางจำหน่ายในไทยในรุ่น 256GB ราคา 15,600 บาท และ 512GB ราคา 31,000 บาท

อีกทั้งในงานนี้ทาง SanDisk ก็ได้เปิดตัวสินค้า SanDisk Extreme PRO แบบ microSD SDXC UHS-I ที่มีความจุสูงสุด 64GB สำหรับตลาดของสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันเริ่มมีการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K กันแล้ว โดยที่ในรุ่นของ MicroSD นั้นมีความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลได้สูงถึง 95MB/ วินาที พร้อมมีฟีเจอร์ Class 10 อีกด้วย

SanDisk Extreme PRO microSD SDXC UHS-I ในรุ่นความจุ 32GB ราคา 2,400 บาท และรุ่นความจุ 64GB ราคา 4,700 บาท และสามารถตรวจสอบข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ th.sandisk.com