ข่าวลือว่า iPad ตัวหน้าจอ 12.2 นิ้ว จะมีขนาดที่บางกว่า iPhone 6 Plus ซะอีก
ipadpro_bonus_1-640x426
Apple น่าจะประกาศเรื่อง iPad ตัวใหม่ รวมไปถึงรายละเอียด และ สเปค ในช่วงต้นๆปีหน้า

จากแหล่งข่าว Macotakara ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือแหล่งนึงของญี่ปุ่น ระบุว่า iPad ตัวต่อไปที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น หรือสื่อเรียกมันว่า iPad Pro ซึ่งน่าจะมีขนาดที่ 12.2 นิ้ว และ ปรับปรุงระบบเสียงให้ดีขึ้น ซึ่งขนาดของเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะมีขนาดบางประมาณ iPhone เลย

ในขณะที่สื่อหลักๆรายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า iPad Pro จะมีขนาดอยู่ที่ 12.9 นิ้ว แต่ Macotakara เป็นสื่อแรกที่บอกว่า iPad ตัวใหม่จะมีขนาดที่ 12.2 นิ้ว ซึ่งขนาดของ iPad ตัวใหม่นี้ ก็น่าจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Macbook Air ขนาด 12 นิ้วที่เป็นข่าวอยู่

เรื่องการใช้งานของ iPad Pro นั้น จะเน้นใช้งานแบบแนวนอน (landscape) มากกว่าแนวตั้ง (portrait) เหมือนกับ Surface ของ Microsoft

ส่วนเรื่องของลำโพงระบบเสียงสเตอริโอทั้งสองข้างที่จะปรับปรุงใหม่นั้น ผู้ใช้งานจะได้พบกับคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น ซึ่งคาดเดาเอาว่า Apple จะนำเอาเทคโนโลยีเรื่องระบบเสียงจาก Beats เข้ามาใช้งาน

ส่วนเรื่องความบางนั้น iPad Pro อาจจะไม่ได้มีความบางเท่ากับ iPad Air 2 (ความบาง 6.1 มิลลิเมตร​) แต่ Macotakara เชื่อว่า iPad Pro น่าจะมีความบางที่ 7 มิลลิเมตร (ซึ่งมีความบางอยู่ระหว่าง iPhone 6 ที่ 6.9 มิลลิเมตร และ iPhone 6 Plus ที่ 7.1 มิลลิเมตร)

ที่มา : cultofmac.com