มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอคนดังของเฟซบุ๊ค ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เฟซบุ๊คต้องบีบให้ผู้ใช้งานโหลดแอพแชทแยกออกมา โดยมองว่าจะเป็นผลดีในระยะยาว

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊คได้ทำการปิดฟังก์ชันแชทบนแอพ Facebook หลัก และเริ่มเปิดตัวแอพ Facebook Messenger ออกมาซึ่งสร้างกระแสไม่เห็นด้วยในกลุ่มผู้ใช้ที่เพิ่มความยุ่งยากซับซ้อนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอหนุ่มคนดัง ก็ได้ชี้แจงในงานแถลงข่าวว่า การแยกแอพจะเป็นผลดีในระยะยาว เนื่องจากตนมองว่าแต่ละแอพจะสามารถโฟกัสไปกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งชัดเจนและสะดวกรวดเร็วกว่า ซึ่งตั้งแต่เริ่มแรกบริษัทตั้งใจจะทำแอพ Facebook ในการใช้งานด้าน News Feed เป็นหลัก และเมื่อมองถึงแอพแชทในตลาดทั่วโลกแล้ว ถือเป็นส่วนสำคัญที่มีการใช้งานมากกว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กเสียอีก โดยเขามองว่าการแยกแอพแชทเป็นเอกเทศนี้จะช่วยให้สามารถใช้งานได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในเวลาเร่งด่วน การสื่อสารที่มีการตอบรับที่เร็วจะช่วยให้ลดปัญหาความล่าช้าต่างๆ ได้มากมายนั่นเอง แม้เวลานี้ผู้คนจะบ่นถึงการใช้งานที่ยุ่งยากขึ้น แต่ในระยะยาวผู้บริโภคจะได้รับความสะดวกและมีประสิทธิภาพขึ้นแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า ได้มีแอพ FBNoneedMessenger สำหรับผู้ที่ทำการเจลเบรค ที่สามารถใช้งานเฟซบุ๊คไปพร้อมๆ กับเมสเซจได้เหมือนเก่าออกมาด้วย

ที่มา : iphonehacks