[รีวิวละคร] แรงเทียน : “เทียนสี” เล่มใหม่ที่แรงสมชื่อ ฉบับองค์แม่มาเอง
Our score
9.0

แรงเทียน

จุดเด่น

  1. บทดี ดำเนินเรื่องเร็วไม่ยืดเยื้อ สมชื่อ GMM

จุดสังเกต

  1. อย่าเผลอเปิดดูในที่สาธารณะนะคะ ฉากแซบ ๆ แรงเอาเรื่อง
  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    9.0

ออกอากาศเป็นเทียนโชนแสงมาตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน กับการเปิดตัว เทียนสี คนใหม่คือ พลอย เฌอมาลย์ องค์แม่มาเองขนาดนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าต้องแซบไม่แพ้ใคร แล้วก็แซบสมการรอคอยจริง ๆ ค่ะ กับฉากแรกที่เริ่มเรื่องขึ้นมานางเอกของเราก็เสียท่าให้พระเอกซะแล้ว …. เปิดฉากมาปุ๊บก็เป็นภาพพระเอกหันหลังใส่เสื้อ แล้วหันมามองนางเอกที่หลับอยู่บนเตียงด้วยเครื่องหน้าแน่น ๆ แล้วโยนเงินไว้ให้หน้าตาเฉย

อะไรกันเนี่ยยยยยย!!!

 

ทำไมมีเงินอยู่บนเตียง

ทำไมมีเงินอยู่บนเตียง

ใครที่เห็นตัวอย่างโฆษณาว่า “พลอย เฌอมาลย์” ปะทะเดือดกับ “หยาดทิพย์ ราชปาล” แล้วจะเข้าใจผิดว่าเป็นละครตบตีแย่งผู้ ไม่ใช่แบบนั้นหรอกนะคะ

เทียนสี (พลอยเฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) ทำงานเป็นติวเตอร์ เป็นพริตตี้ MC รับเอนเตอร์เทนลูกค้า เธอทำงานทุกอย่างที่เป็นอาชีพสุจริตเพื่อดูแลแม่ของเธอที่เจ็บป่วย และปลดภาระหนักคือบ้านที่แม่เอาไปจำนอง แต่เรื่องเลวร้ายในชีวิตกลับต้องมาเริ่มจากการที่เธอถูก ธีรัตน์ (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) แฟนหนุ่มที่คบกันมา 7 ปีบอกเลิกในวันครบรอบ 7 ปีที่คบกันมา เขาบอกว่างานที่เทียนสีทำแม่เขารับไม่ได้และตอนนี้เขามีคนใหม่แล้ว ใจดำมากอ่ะ บอกวันไหนไม่บอกมาบอกในวันสำคัญแบบนี้ ในขณะที่เขากำลังบอกเลิกกันอยู่ ทิวา (นิววงศกร ปรมัตถากร) เจ้าของธนาคารแห่งหนึ่ง ก็บังเอิญเจอเทียนสีในวันที่ธีรัตน์มาขอเลิกพอดี แล้วก็ต้องมารับรู้เรื่องราวการอกหักของเทียนสีเข้า เรื่องนี้พระเอกมีความขี้เผือกเล็กน้อย เพราะนางแอบฟังเขาคุยกันจ้าาาา

ขนาดร้องไห้ยังสวยจนทิวาแอบปิ๊งได้เลย

ขนาดร้องไห้ยังสวยจนทิวาแอบปิ๊งได้เลย

ทิวาตะลึงในความสวยของเทียนสีตั้งแต่แรกเห็น อารมณ์อยากรู้อยากเห็นก็ทำงานสิคะแบบนี้ จนรับรู้เรื่องราวของเขาไปส่วนหนึ่ง หลังจากนั้นทิวาได้เจอกับเทียนสีอีกครั้งในงานเลี้ยงที่จัดขึ้นมาเพื่อเอนเตอร์เทนเขาโดยเฉพาะ เทียนสีมาทำหน้าที่นั้นในนามของ แคนเดิล เอนเตอร์เทนเนอร์ที่เผ็ด แซบ ร้อนแรง พริกแปดเม็ด …โอ้มายก็อด!!!! ตาโตเป็นไข่นกกระทาเลยค่ะพระเอกของเรา เจอแบบนี้เข้าไป

Play video

ดูแลกันไปดูแลกันมา แล้วด้วยอารมณ์ของเทียนสีที่เพิ่งจะอกหักมาเมื่อวาน บวกด้วยแรงยุหาว่าคออ่อน ก็อ่อนสมชื่อจริง ๆ จนมาตื่นอีกทีก็อยู่บนเตียงนอนพร้อมกับเงินปึกนึง เพราะทิวาเข้าใจว่าเธอเป็นไซด์ไลน์ รับงานกินตับ บทเขียนให้นางเอกมีสติมากนะคะ ไอ้ฉากที่ตื่นมาแล้วรู้ว่าตัวเองพลาดท่าเสียทีให้กับผู้ชายคนหนึ่งไป แล้วนั่งร้องไห้ฟูมฟาย บอกเลยว่าไม่ได้เห็นในละครเรื่องนี้ ไอ้ความโมโห เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมันมีอยู่แล้ว แต่ชีวิตคนเราค่ะ เมื่อเหตุมันเกิดขึ้นแล้วต้องมีสติ นางเอกตรงดิ่งไปร้านขายยาทันทีเลย แล้วซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินป้องกันตัว

มันต้องอย่างนี้สิ!!!

ครั้นจะไปโวยวายต่อว่าผู้ชายเขาก็ไม่ได้ด้วยนะ ก็เราทำงานลักษณะนี้ มันล่อแหลมและเป็นไปได้ที่เขาจะคิดว่าเราขาย มิหนำซ้ำเรายังเมาไวน์ไปจูบเขาก่อนอีก การที่เขาเห็นเราเพียงด้านเดียวแล้วเขาจะเข้าใจผิดก็เป็นเหตุสุดวิสัย ยอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้นแล้วหาทางป้องกันตัวเองไปค่ะ คือทางออกที่ดีที่สุด

แต่ตลกร้ายของเทียนสีก็ยังไม่จบเพียงแค่นี้เมื่อเทียนสีกลับมาบ้านแล้วเห็นแม่ วรภา (ก้ามปู ปัทมสูต) ที่เจ็บออด ๆ แอด ๆ ล้มอยู่บนบ้าน เทียนสีรีบพาแม่ไปหาหมอ ระหว่างทางฝนก็ตกหนัก รัตติกร (หยาดทิพย์ ราชปาล) น้องสาวของทิวาก็เมาแล้วขับ จนเกิดอุบัติเหตุขับรถชนกับรถของเทียนสี เป็นเหตุให้แม่ของเทียนเสียชีวิต

ต้องสตรองเบอร์ไหนเนี่ย เทียนสี

รติกรขับรถชนกับเทียนสี

รติกรขับรถชนกับเทียนสี

การรักลูกแบบผิด ๆ และอำนาจเงินของ ภารวี (บุ๋มรัญญา ศิยานนท์) แม่ของทิวาและรัตติกร ทำให้รัตติกรพ้นผิดโดยการเอาเงินฟาดหัวคนขับรถแล้วให้มารับผิดแทนลูกของตัวเองหน้าตาเฉย ด้านทิวาก็ปฏิเสธแม่ไม่ได้ที่ให้ช่วยน้อง ทั้งให้ลูกน้องเอาเงินมาเสนอให้เธอ ทั้งสร้างหลักฐานเท็จเพื่อช่วยให้น้องตัวเองพ้นผิด …. ทำไมเป็นคนอย่างงี้ละเนี่ย

Play video

เทียนสีเสียใจและโกรธแค้นที่เอาคนผิดตัวจริงมาลงโทษไม่ได้ แถมมารู้ทีหลังว่ารัตติกรนี่เองคือแฟนใหม่ของธีรัตน์ มากไปกว่านั้นอีตาธีรัตน์นี่ยังโกงเงินเทียนสีไปเป็นแสน ๆ อีก ไหนจะโกงค่าผ่อนบ้าน ไหนจะโกงค่ามัดจำสถาบันติวเตอร์ที่สร้างมาด้วยกัน ไอ้บ้านี่เกิดมาเพื่อสูบเลือดสูบเนื้อผู้หญิงจริง ๆ อ่ะ

Play video

และเหยื่อรายใหม่ก็มีเลือดเนื้อให้สูบเยอะซะด้วยสิ เพราะเป็นน้องสาวเจ้าของธนาคาร รวยอื้อซ่า สูบยันชาติหน้าท่าจะยังไม่หมดง่าย ๆ คบกับเทียนสีมา 7 ปีไม่เคยมีอะไรกัน แต่คบกับรัตติกรเพียงไม่นาน ก็นิดยิ้มกันแล้วนัดยิ้มกันอีกและการนัดยิ้มของเขาทั้งสองคน มันธรรมดาซะที่ไหนล่ะ

พบกับฉาก “อมปาก” ในตำนานกันเลยค่ะ

Play video

ยี่ห้อ Gmm นะคะ ไอ้ฉากสมจริงอะไรแบบนี้รับรองเลยค่ะว่าแฟน ๆ จะไม่ผิดหวัง พวกเลิฟซีนที่เอาปากมาแตะกัน จุ๊บ ๆ ปั๊วะป๊ะ ไม่มีซะหรอก มันต้องดูดขี้ฟันกันไปเลย จูบจริง จ๊วบจ๊าบจริงไม่พึ่งสแตนด์อิน งานนี้ต้องบอกว่าหยาดทิพย์เธอทุ่มสุดตัวสุดใจจริง ๆ อินเนอร์คุณหนูเอาแต่ใจและหลงเซ็กซ์มาเต็มแบบไม่รอให้แฟน ๆ ขาดทุนกันเลย แล้วณัฏฐ์ เทพหัสดิน ก็เล่นซะเป็นธรรมชาติจริง ๆ ผู้ชายอะไรทำไมน่าด่าให้ลืมบ้านเกิดได้ขนาดนี้ คือดูไปด่าไปอ่ะค่ะสารภาพตามตรง อินไปกับความเลวและทำเป็นคะขาของธีรัตน์ …. เพราะอย่างงี้ใช่มั้ยถึงทิ้งเทียนสี

ใช่สิ!!! เทียนสีไม่ยอมให้แอ้มก็เลยอยากแซบเป็นหมาน้อยหมาใหญ่แบบนี้ใช่ป่าว….

Play video

บทรอบนี้เขียนให้เทียนสีเป็นเทียนเล่มงาม ที่แข็งแรงและมีความเป็นมนุษย์ในยุค 2019 จริง ๆ ต่างกับแรงเทียนเวอร์ชันก่อนที่เป็นภาพยนตร์ในปี 2531 ที่คุณหมิว ลลิตา กับ คุณออฟ พงษ์พัฒน์ ได้ฝากผลงานเอาไว้จนทำให้คุณหมิวแจ้งเกิดในวงการภาพยนตร์และได้รับ “รางวัลพระสุรัสวดี สาขา นักแสดงดาวรุ่งหญิง”

เทียนสี กับ ทิวา 2531

เทียนสี กับ ทิวา 2531

ส่วนในปี 2536 แรงเทียนได้รับการรีเมกครั้งแรก โดยออกอากาศทาง ททบ.5 ผู้รับบทเทียนสี กับ ทิวา ก็เป็นคุณอุ้ย สุธิตา กับ คุณสถาพร นาควิไลโรจน์

ทั้งสองเวอร์ชันเป็นเทียนเล่มเก่าที่แตกต่างจากเทียนเล่มใหม่ของ GMM อย่างสิ้นเชิง นับว่าเป็นการรีเมกที่ใส่ความแซบให้เทียนสีมีสีสันสนุกสนานมากขึ้นไปอีก มีการเพิ่มบท เปลี่ยนชื่อราตรีเป็นรัตติกร  หลอมให้เป็นเทียนเล่มใหม่และสลักเสลาเรื่องราวต่าง ๆ ให้เข้ากับยุคปัจจุบัน มีการใส่เหตุผลให้ตัวรัตติกรที่เกรี้ยวกราด เจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ว่ามาจากผลพวงของการเลี้ยงดูในวัยเยาว์แบบพ่อแม่รังแกฉัน และใส่อาการป่วยเกี่ยวกับโรคอยากขโมยของ (เคลปโตแมเนีย) ที่เป็นหนึ่งในความผิดปกติทางด้านจิตใจที่อยู่ในกลุ่มของความผิดปกติในการควบคุมตนเอง ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้จะไม่สามารถจัดการกับความอยากหรือความต้องการที่พลุ่งพล่านของตัวเองได้จนทำให้มีพฤติกรรม ชอบหยิบฉวยข้าวของของผู้อื่น ช็อปปิ้งอย่างไม่ยั้ง กัดเล็บ ดึงผมฯลฯหรือกระทั่งลามเลยไปถึงการติดเซ็กซ์ เลยเชียวแหละ

ทำให้รัตติกรเป็นผู้หญิงกรี๊ด ๆ เอาแต่ใจที่น่าสงสารมากกว่าจะน่าตบให้เสียมือ

Play video

ตอนนี้เทียนก็ส่องแสงมาได้ 6 ep แล้วนะคะ เข้มข้น ไหลลื่น และน่าติดตามกันต่อไปว่าเทียนสีจะจัดการกับ แค้นสิบปีก็ยังไม่สาย ของตัวเองด้วยวิธีไหน แม่ตายและแฟนที่คบกันมา 7 ปี ก็มาบอกเลิกเพราะแอบไปคบซ้อนกับผู้หญิงคนเดียวกันที่พรากชีวิตแม่ของเธอไป ไหนจะเรื่องที่เสียท่าให้ทิวาไปแล้วเพราะความลำยองของตัวเองอีก จะโทษเขาก็ไม่ได้แต่ก็แค้นน้องสาวเขาเหลือเกิน หนำซ้ำยังเผลอมีใจให้เขานิดนึงแล้วด้วยสิ

Play video

แต่แหม ถ้าไม่มีการเอาคืนครอบครัวนี้ซะบ้าง ก็ไม่เรียกว่า “แรงเทียน” ใช่ไหมล่ะ

  • บทโทรทัศน์ : พิมบงกช, ศรา ยืนยง
  • กำกับการแสดง : รัญญา ศิยานนท์
  • อำนวยการผลิต : บริษัท กู๊ดซีนส์ จำกัด

ติดตามชมความเข้มข้นที่อัปเลเวลขึ้นเรื่อย ๆ ของ แรงเทียนได้ทาง GMM25 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:10 น.

รับชมย้อนหลังได้ที่ viu

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส