ผู้ใช้แอป YouTube TV ต้องตกตะลีง เมื่อเริ่มเข้ามาที่หน้าโฮมก็จะพบกับกล่องโฆษณาสี่เหลี่ยมขนาดยักษ์อยู่ด้านบนเกือบจะเต็มหน้าจอทีวี ซึ่งจะคล้ายกับกล่องโฆษณาขนาดใหญ่ที่วางอยู่ด้านบนของเว็บหลัก YouTube.com

Google แถลงข่าวว่า โฆษณาขนาดใหญ่นี้ เรียกว่า YouTube Masthead (โฆษณาด้านบนยูทูบ) ซึ่งได้รับการพิจารณาแล้วว่าเป็นพื้นที่โฆษณาที่สำคัญคล้ายกับกล่องโฆษณาด้านบนของเว็บ YouTube ปกติ และโฆษณาในแอป TV จะแสดงอยู่บนอุปกรณ์ทั้งหมดที่รองรับ ซึ่งจะเปิดเล่นเองอัตโนมัติหลังจากเข้าใช้งานในเวลาไม่กี่วินาที

Google ยังเปิดเผยว่าแอป YouTube TV เป็นช่องทางโฆษณาที่เติบโตเร็วมากมีการเข้าชมผ่านแอปด้วยเวลาสูงสุด 250 ล้านชั่วโมงต่อวัน และยังบอกอีกว่าผู้ชมสามารถจดจำโฆษณาที่ดูในแอป TV ได้มากกว่าการดูด้วยทีวีปกติ

แอป YouTube TV เป็นแอปที่ทำงานร่วมกับเครื่องเล่นสื่อสตรีมมิ่งอย่าง Google Chromecast (อุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้ากับทีวีให้สามารถเล่นสตรีมมิ่งวิดีโอได้), Apple TV, Roku Player & TV, สมาร์ตทีวี, เครื่องเล่นเกม XBOX ONE, สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งมีเนื้อหาให้ชมมากมาย ได้แก่ ช่องเคเบิลฟรี ช่องกีฬาและข่าว รวมทั้ง Cloud DVR ที่มีวิดีโอรายการต่างๆ แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

YouTube พึ่งเริ่มเผยแพร่โฆษณาตัวทดลองเมื่อ18 กันยายนนี้ ซึ่งโฆษณาขนาดใหญ่ อาจจะมีบางคนรู้สึกเฉยๆ เหมือนตอนเข้า YouTube หรือบางคนอาจจะรำคาญ ก็ต้องรอดูกระแสการตอบรับกันต่อไป

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส