เมื่อทางค่าย 11 bit Studios ผู้พัฒนาเกม This War of Mine ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้รับทราบว่ามีผู้หวังดี (ที่ไม่ประสงค์ดีเท่าไหร่) ได้ทำการ Upload เกมของเขาตัวเต็มพร้อม Cracked ลงในเว็บเรือโจรสลัดชื่อดัง (ที่เจ้าของเพิ่งโดนจับในประเทศเรานั่นแหละ) ทำให้เขาอยากแก้เผ็ด + โปรโมตเกมของเขาผ่านกลุ่มคนเล่นฟรีเหล่านี้ให้รับรู้ว่าเกมที่พวกเขาทำขึ้น มานั้นมันต้องใช้เวลาขนาดไหนกว่าจะทำออกมาได้สำเร็จ

โดยวิธีการคือ ทางเขาได้ทำการนำเอา Steam Key ของเกม This War of Mine โพสต์ลงไปใน comment ของเกมนี้เป็นจำนวนกว่า 10 Keys พร้อมกับพูดว่า

“พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พวกคุณชอบเกมของพวกเราที่ได้ใช้เวลาทำการพัฒนามากว่า 2 ปี ผมอยากขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนและซื้อเกมของเรา เพราะเหตุนี้พวกเราจึงสามารถนำเงินที่ได้มาใช้ในการพัฒนาเกม TWoM (This War of Mine) ให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม รวมไปถึงการทำเกมใหม่ ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคต แต่ถ้าคุณมีเหตุผลอะไรก็ตามที่ไม่สามารถซื้อเกมนี้ได้ เราก็ไม่ว่าอะไร เพราะพวกเรารู้ว่าชีวิตแต่ละคนนั้นมีฐานะไม่เท่ากัน ซึ่งมันทำให้บางครั้งทำให้คุณไม่สามารถซื้อเกมของพวกเราได้ นี่เป็น Steam Code Copy ที่เรายินดีที่จะมอบให้ และถ้าพวกคุณชอบเกมของเราหลังจากที่ได้ใช้เวลาเล่นไปกับมันแล้ว ก็แค่อยากให้คุณเผยแพร่ความสนุกของเกมออกไปให้เพื่อน ๆ คุณได้รับทราบ เพียงแค่นั้นคุณก็ถือว่าช่วยเราได้เป็นอย่างมากแล้ว”

งานนี้เรียกได้ว่าพี่เขาได้ทั้งชื่อเสียง ทั้งได้โปรโมตจากสื่อต่าง ๆ กันแบบถล่มทลายเลยทีเดียว และหากใครชอบ บอกเลยเกมนี้ราคาไม่แพงมาก เพราะเปิดตัวในไทยเพียงแค่ 369 บาทเท่านั้นเอง

ที่มา: Polygon | FAPGAMER