หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Todd Phillips, Joker เข้าฉายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมันก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากจากคนดู หลายคนให้การตอบรับที่ดีกับหนังเรื่องนี้รวมทั้ง Brandon Davis จาก ComicBook.com ด้วยเช่นกัน

แต่มีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบเป็นธรรมดาเพราะ Dan Slott นักเขียนการ์ตูนแห่ง Marvel ไม่เห็นด้วยที่จะกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ชิ้นเอกของ Todd Phillips

Dan Slott เป็นนักเขียนการ์ตูนจากค่ายหนังชื่อดัง Marvel ที่สร้างสรรค์ผลงานชื่อดังมากมาย เช่น The Amazing Spider-Man, She-Hulk, Silver Surfer, The Superior Spider-Man และ The Mighty Avengers เขาได้อธิบายเหตุผลไว้ในทวิตเตอร์ของเขาว่า

‘ฉันได้ดู joker เมื่อคืน ฉันรัก Dark Knight และ Wonderwomen ฉันคิดว่า Aquaman และ Shazam สนุกดี ฉันแทบจะอดใจรอ  Harley Quinn ฉันไม่ได้ Anti หนัง DC นะแต่ Joker เป็นหนังที่แย่มาก การแสดงของ Joaquin Phoenix เป็นการแสดงที่ดีมาก แต่มันดันอยู่ในหนังที่แย่ ดังนั้น Joker จึงเป็นหนัง Joker ที่แย่’

‘แทนที่จะไปดู Joker คิดว่ากำลังไปดู THE KING OF COMEDY ดีกว่า’

‘สิ่งที่น่าผิดหวังเกี่ยวกับ Joker, DC มีการ์ตูนดี ๆ มากมายที่เกี่ยวกับ Joker แค่ใช้การ์ตูนเหล่านั้นเป็น Storyboard มันคงจะดีกว่านี้’

‘ถ้าคุณคิดว่า Joker ไม่แย่ไปกว่านี้ล่ะก็ มันคือการรวมฉากหลาย ๆ ฉากที่เราเคยเห็นบ่อย ๆ ในหนังซูเปอร์ฮีโรมาแล้ว (ถ้าคุณได้ดู Joker แล้วคุณจะรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร) มันเหมือนกับการวางเชอร์รี่เน่าบนไอศกรีมซันเดย์อย่างไรอย่างนั้น’

หลังจากที่เค้าโพสต์ความคิดเห็นต่าง ๆ ก็ได้กระแสตอบรับมากมายและนี่คือหนึ่งในทวีตที่ Slott ตอบกลับ

‘ฉัน : นี่คือการแสดงความคิดเห็นของฉัน

ชายผู้เกรี้ยวกราดแห่งทวิตเตอร์ : คุณผิดแล้ว

นี่ผู้คนไม่เข้าใจคำว่าความคิดเห็นกันรึยังไงนะ?’ และเขาก็แสดงความคิดเห็นของเขาอย่างต่อเนื่อง

https://twitter.com/DanSlott/status/1183368623278231553?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1183368623278231553&ref_url=https%3A%2F%2Fcomicbook.com%2Fdc%2F2019%2F10%2F13%2Fmarvel-writer-dan-slott-responds-backlash-calling-joker-bad%2F

Dan Slott ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ไว้ถึงการแสดงและบท Joker เขากล่าวว่า เหล่า Anti-Hero มักจะมีปม และมีเสน่ห์ดึงดูดเพื่อให้ผู้ชมร่วมเข้าไปค้นหาปม และที่มาของความมืดภายในจิตใจของพวกเขา การบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าร้ายก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน การวางตัวละครในบทต่าง ๆ ถึงจะมีตัวละครที่น่าดึงดูดแค่ไหน หรือมีนักแสดงที่แสดงได้ดีเยี่ยมเพียงใดก็ไม่สามารถดึงเอาเสน่ห์ของตัวละครออกมาได้หากบทไม่ดี

ก็อย่างว่า การแสดงความคิดเห็นย่อมมีความแตกต่างเป็นธรรมดา แล้วชาวแบไต๋ละคะได้ไปดู Joker กันหรือยัง? ถ้าได้ดูแล้วพวกคุณคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ?

อ้างอิง Comicbook

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส