Jason Momoa นักแสดงนำจากเรื่อง Aquaman ได้บอกไว้ว่าการกลับมาในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าภาคแรกดูจะเป็นคำกล่าวที่ไม่เกินจริงเลย เพราะ Aquaman ภาคแรกได้สร้างผลงานที่น่าประทับใจไว้ใน Box Office ด้วยมูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญทั่วโลก

ในปี 2018 Aquaman ภาคแรกได้พาเราไปรู้จักกับความเป็นมาของ Arthur Curry (Momoa) ชายผู้มีเชื้อสายของกษัตริย์แห่ง Atlantis ที่ต้องเดินทางกลับสู่เมืองใต้ทะเลเพื่อทวงบัลลังก์คืนจากน้องชายที่หวังจะทำสงครามเพื่อแยกโลกใต้น้ำ และโลกบนบนออกจากกัน เขาต้องเดินทางเพื่อตามหาตรีศูลในตำนาน เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือสายเลือดของกษัตริย์ที่แท้จริง และยอมรับชะตากรรมของผู้พิทักษ์แห่งท้องทะเล

Entertainment Tonight ได้คุยกับ Momoa ในรอบปฐมทัศน์สำหรับซีรีย์ Apple TV + Series ที่กำลังจะมาถึงของเขา เขากล่าวถึง Aquaman 2 ไว้ว่า การกลับมาในครั้งนี้จะทวีความสนุก และอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวที่จะพาคุณก้าวขึ้นไปอีกระดับจากหนังภาคแรก นอกจากนี้ Momoa ยังได้พูดถึงเรื่องราวความคิดสร้างสรรค์ของเขาที่อาจมีโอกาสถูกใส่ไปในภาพยนตร์ภาคต่อหลังจากที่เขาได้เดินทางไปยังสตูดิโอพร้อมกับผู้กำกับ James Wan เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดสำหรับ Aquaman 2

เขากล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี และนั่นทำให้การทำงานในภาค 2 เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก นอกจากนี้เขายังบอกกับ ET อีกว่า หลังจากการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน DCEU ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปจาก 18 ปีที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์ Game of Thrones (Khal Drogo) จู่ ๆ เขาก็กลายเป็นคนดังขึ้นมาซะอย่างนั้น

ล่าสุดเขาก็เพิ่งให้คำแนะนำแก่ Zoe Kravitz ที่เพิ่งได้รับบท Catwoman ในจักรวาล DC ไปหมาด ๆ Momoa กล่าวว่า Zoe มีทั้งความสวย และความสามารถนั่นไม่แปลกที่เธอจะสามารถตีบท Catwoman ได้อย่างง่ายดาย แต่เธอต้องเตรียมรับมือกับชื่อเสียง และความสนใจที่จะถาโถมเข้ามาให้ดีหลังจากที่สปอตไลท์ของ DCEU ฉายลงมาที่เธอ เหมือนที่เกิดขึ้นกับเขา

ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องในภาค 2 จะยังคลุมเครือ เรายังไม่มีข้อมูลมากว่า Arthur จะเป็นผู้นำ Atlantis อย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นกับ Orm (Patrick Wilson) น้องชายที่ถูกคุมขังของเขา นอกจากนี้ End Credit ของภาคแรกทำให้เห็นได้ชัดว่า Black Manta จะกลับมาอย่างไรก็ตามเราคงต้องรอติดตามต่อไป

อ้างอิง Screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส