23 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น Honda ได้เปิดแสดง All-new Fit 2020 (ในบ้านเรารู้จักในชื่อ Honda Jazz Gen 4) รถยนต์ขนาดกะทัดรัดที่ใช้ระบบไฮบริดแบบใหม่มี 2 มอเตอร์ หรือเรียกว่า E: HEV เน้นการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่เพื่อลดมลพิษในอากาศ

Honda Fit 2020 มีให้เลือกถึง 5 ประเภทด้วยกัน คือ Basic มีการออกแบบที่เรียบง่ายไม่มีอะไรหรูหรา Home ใช้เบาะผ้าที่ดูเป็นธรรมชาติและพวงมาลัยหุ้มด้วยหนังแท้ NESS เป็นแนวสปอร์ตและแฟชัน เบาะใช้วัสดุกันน้ำ Crosstar มีล้ออลูมิเนียมขนาด 16 นิ้วและเบาะใช้วัสดุกันน้ำ สื่อถึงความดูดีและทนทาน สุดท้าย LUXE เน้นความหรูหราและสะดวกสบาย เบาะใช้หนังแท้ ภายนอกชุบโครเมียมและมีล้ออลูมิเนียมขนาด 16 นิ้ว

Fit (Jazz) Gen 4 นอกจากเป็นรุ่นแรกที่ใช้ระบบไฮบริด E: HEV แล้วยังมาพร้อมกับความปลอดภัยขั้นสูงโดยติดกล้องด้านหน้าแบบเก็บภาพมุมกว้างและติดเซนเซอร์ Sonar ถึง 8 จุดทั้งด้านหน้า-หลังตัวรถ รวมทั้งขับขี่ได้ปลอดภัยด้วยระบบเบรกในระยะสั้น

สุดท้ายมาพร้อมกับโมดูลการสื่อสารที่มี 3 บริการเด่น คือ 1. ควบคุมจากระยะไกลด้วยสมาร์ตโฟน สั่งเปิดแอร์ แจ้งเตือนเมื่อรถไม่ล็อก สั่งล็อกจากระยะไกล และตรวจสอบตำแหน่งรถ 2. ช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมส่งข้อมูลรถและตำแหน่งไปยังตำรวจหรือประกันภัย 3. การรักษาความปลอดภัย เมื่อรถเปิดสัญญาณเตือนภัยก็จะแจ้งเตือนไปยังสมาร์ตโฟนของผู้ใช้และบริษัท

เมื่อดูสเปกแล้วน่าสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนวันที่เปิดจองและราคาต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

ที่มา : Engadget และ Honda

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส