ในขณะที่ความสำเร็จของภาพยนตร์จากค่ายหนังซูเปอร์ฮีโร่ยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel กำลังไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ แต่ไม่นานมานี้มีข่าวการวิพากษ์วิจารณ์หนัง Marvel จากผู้กำกับหนังอย่าง Martin Scorsese จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านหนัง Marvel ขึ้นมา

หลังจากการวิจารณ์ของ Scorsese ตามมาด้วย Francis Ford Coppola เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา Benedict Cumberbatch นักแสดงผู้รับบท Doctor Strange ได้บอกกับ Jenny McCarthy ในรายการ The Jenny McCarthy Show ไว้ว่า นักแสดงที่โชคดีอย่างเขา และ Tom Holland ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง Avenger : Endgame และ The Current War ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ ทำให้เหล่านักแสดงที่เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ดังกล่าวได้มีโอกาสทางด้านงานแสดงมากขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมาได้มีกระแสการวิจารณ์หนัง Marvel ในทิศทางที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เขาเห็นด้วยกับการที่เราควรเปิดโอกาสให้หนังที่มีต้นทุนน้อย หรือค่ายหนังอื่นได้มีโอกาสเข้าฉายในโรงมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามภาพยนตร์ก็เหมือนงานศิลปะที่ต้องใช้ฝีมือ และต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการสร้างสรรคผลงานสักชิ้นออกมาได้ การจุดประกายความคิดของ Scorsese ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ถึงความคิดที่ว่าหนัง Marvel ไม่ควรเป็นหนัง มันไม่ได้ให้คุณค่าทางจิตใจ หรือสื่อถึงอารมณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น เหล่านักแสดงพยายามทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุดภายใต้สถานการณ์นั้น ๆ มันอาจเป็นเพียงแค่หนึ่งความคิดเห็นจากผู้ทำหนังเท่านั้น

Play video

อย่างไรก็ตามงานวิจารณ์ที่เกิดขึ้นจากคนในวงการหนังก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ถึงอย่างนั้นการรับชมภาพยนตร์ก็เป็นไปเพื่อความบันเทิง และพักผ่อนหย่อนใจเป็นส่วนใหญ่ ภาพยนตร์แต่ละชิ้นถือเป็นงานศิลปะที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา แล้วคุณล่ะคิดเห็นอย่างไรกับภาพยนตร์ Marvel?

อ้างอิง Comicbook

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส