หลังจากการร้างราการอัปเดทมานานเดือนครึ่ง (นับจากเวอร์ชั่นของ iOS นะ) วันนี้ LINE อัปเดทเวอร์ชั่น 4.8 เรียบร้อย มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาอีกหลายอย่าง รวมถึงการปรับปรุงคุณภาพการโทรผ่าน LINE และ Video Call ด้วย

ความสามารถใหญ่แรกคือรองรับระบบการจ่ายเงิน LINE Pay เรียบร้อย ซึ่งทีมงานแบไต๋.คอมได้สอบถามทางประชาสัมพันธ์ของ LINE ประเทศไทยเรียบร้อยแล้วว่าตอนนี้การใช้งานในไทยยังจำกัดแค่การใช้ซื้อของใน LINE Store ส่วนการใช้งานอื่นๆ ยังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อม เตรียมทีมงาน ประสานงานร้านค้า  แต่ก็มีแผนเปิดตัวให้ใช้กับห้างร้านในไทยเร็วๆ นี้ ซึ่งบริการในไทยอาจจะแตกต่างจาก LINE Pay ในประเทศอื่นๆ ก็ได้ เพราะคนไทยยังใช้บัตรเครดิตค่อนข้างน้อย

linePay

เมื่อกดเติมเงินในหน้า LINE Store จะมีตัวเลือกให้จ่ายผ่าน LINE Pay ซึ่งจะไปเปิด LINE ในมือถือมายืนยันการจ่ายเงิน

linepay-confirm

ความสามารถอื่นๆ ก็เช่นเพิ่มข้อความแสดงสถานะว่า “กำลังพิมพ์” แบบที่แอปแซตตัวอื่นๆ อย่าง MSN มี (ยกตัวอย่างเก่าไปไหม) แล้วก็รองรับการล็อกอินแบบ 2-step verification บน Android ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ทีมงานแบไต๋.คอมทดลองใช้แล้ว ยังไม่เจอความสามารถดังกล่าว ไม่แน่ใจว่าประเทศไทยยังใช้ไม่ได้ หรือเราร้อนแรงเกินไปจนเซิร์ฟเวอร์ LINE ยังอัปไม่ทัน ซึ่งถ้าคืบหน้าอย่างไรเราจะแจ้งอีกครั้ง

87c2c09e-s

หน้าจอ “กำลังพิมพ์”

และที่น่าผิดหวังสำหรับ LINE ใน iOS คือเวอร์ชั่น 4.8 นี้ก็ยังไม่รองรับขนาดจอของ iPhone 6 และ 6 Plus อย่างเต็มความประสิทธิภาพ ทำให้แอปดูภาพเบลอๆ เพราะเป็นการขยายภาพจาก iPhone 5 ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นการอัปเกรดที่ช้ามากของแอปใหญ่ตัวสำคัญอย่าง LINE ที่คู่แข่งอย่าง Facebook messenger และ WhatsApp อัปเดทให้รองรับจอแบบนี้มานานแล้ว ทางทีมงานแบไต๋.คอมก็อยากกระทุ้งถึงทีมพัฒนา LINE ว่านายช้าไปหลายเดือนแล้วนะ

ที่มา: LINE Blog