Microsoft มีแผนจะนำ Gmail, Google Drive และ Calendar มาใช้งานร่วมกันในเว็บ Outlook.com ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ Microsoft ได้เริ่มการทดสอบรวมกันในบางบัญชีผู้ใช้งานแล้ว

20 พฤศจิกายน มีผู้ใช้ Twitter ชื่อ Florian B ได้ทวีตว่าขณะนี้คุณสามารถเพิ่มบัญชีอีเมล gmail บน Outlook.com พร้อมกับแสดงภาพหน้าจอการแจ้งเตือนให้เพิ่ม Google Mail และ Calendar ไปยัง Outlook 

หลังจากเชื่อมบัญชี Google เข้ากับ Outlook แล้ว ก็จะปรากฏไอคอนของ Gmail, Drive และ Calendars แสดงอยู่ที่แถบด้านซ้ายของเว็บ Outlook.com โดยอัตโนมัติ และผู้ใช้ Twitter รายนี้ยังแสดงความคิดเห็นว่าการรวม Gmail-Outlook เป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่คุณไม่สามารถสลับหน้าการทำงานได้อย่างสะดวกเพราะจะมันรีเฟรชหน้าเว็บใหม่ทุกครั้ง

Outlook

การนำ Google Drive เข้ามารวมด้วยก็จะสนับสนุนให้คุณสามารถแนบเอกสารและไฟล์ต่าง ๆ จาก Google Drive ไปกับ Outlook หรือ Gmail ได้

Outlook

จากการเข้าไปทดสอบตอนนี้พบว่า Microsoft ยังไม่ได้เปิดให้ใช้กับบัญชี Outlook ทั้งหมด และคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะรับส่งจดหมายได้ง่าย ๆ ทาง Gmail ส่วนฟีเจอร์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้บัญชี Outlook.com ส่วนบุคคลและบัญชีอีเมล G Suite เพื่อใช้ในการทำงาน

ที่มา : TheVerge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส