ในที่สุด ความฝันของเหล่าผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวต่างประเทศก็เป็นจริง ด้วย App Google Translate ของ Google ทั้งบน iOS และ Android นั้นได้มีการ Update ความสามารถใหม่ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว !!ซึ่งความสามารถใหม่อย่างแรกนั่นคือ Google Translate แปลภาษาระหว่างการสนทนา เพียงแค่คุณตั้งค่าภาษาที่กำลังพูดคุยกันอยู่ (รองรับภาษาไทยด้วย 🙂 ) เช่น Thai > English แล้วกดปุ่ม mic แล้วพูด ระบบนั้นจะทำการ Detect เสียงก่อนว่าเสียงที่พูดอยู่นั้นเป็นภาษาอะไร แล้วจะทำการนำเสียงไป Translate กันแบบ Realtime และส่งออกมาเป็นเสียงของอีกภาษาที่เราตั้งค่าไว้ และที่สำคัญ ระบบสามารถแปลประโยคยาว ๆ ได้ด้วย !!

64554654654565และ Feature เด่นมาก ๆ อีก 1 Feature ที่ทาง Google ได้ทำการเข้าซื้อมาเมื่อปีที่แล้วนั่นคือ WordLens คือระบบที่สามารถอ่านภาษาในรูปแล้วแปลซ้อนลงไปได้เลย ซึ่ง ณ ตอนนี้รองรับภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี โปรตุเกส รัสเซีย และสเปน (ณ ปัจจุบันยังไม่มีภาษาไทย) โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่กดตั้งค่าภาษาให้เป็น 1 ในภาษาที่ระบบรองรับ ณ ตอนนี้ เช่นเลือกภาษา รัสเซีย < อังกฤษ เสร็จแล้วเราก็นำมือถือของเราที่รองรับ Feature WordLens ตัวนี้ไปส่องที่ป้ายตัวหนังสือภาษารัสเซีย (เน้นว่าภาพต้องชัดเจนพอสมควร) ระบบจะทำการแปลตัวป้ายนั้นออกมาให้คุณทันที !! 994815484895และทางเราก็ได้ทำการวิดีโอสาธิตการใช้งานออกมาให้คุณได้ชมคร่าว ๆ ครับ

Play video

ซึ่งงานนี้ทาง Google เขาทำออกมาให้คุณใช้งานกัน ฟรี ๆ !! งานนี้อย่าลืมโหลดติดตัวกันไว้นะครับ 🙂 คราวนี้ไม่ต้องกลัวว่าเราจะเจอคนประเทศไหน เพียงแค่เปิด App Google Translate คุณก็จะสามารถคุยกับเขา..ได้รู้เรื่องแล้ว 🙂

แล้วตอนหน้าทางกูเกิ้ลเอม่อนจะมานำเสนอนวัตกรรมแห่งอนาคตอะไรใหม่ ๆ บ้าง ? อย่าลืมติดตามกันได้ที่นี่เลย 「つづく」

Download ได้ง่าย ๆ ที่นี่:  iOS  |  Android
ที่มา: Google