“เพราะการเรียนรู้เป็นเรื่องที่รอไม่ได้” ในตอนนี้เด็กไทยกว่า 8 ล้านคนต้องถูกเลื่อนเปิดเทอมจนทำให้ช่วงเวลาในการเรียนรู้ขาดหายไป ทำให้ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ (ผู้ก่อตั้งและซีอีโอหนุ่มรุ่นใหม่ บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด) ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันด้านการศึกษา “StartDee” ที่เปรียบเสมือน “Netflix ของการศึกษาไทย” เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถเข้าถึงการเรียนการสอนในทุกวิชาทุกระดับชั้น ผ่านสมาร์ตโฟนของตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา ภายใต้การเรียนการสอนในรูปแบบที่เหมาะกับคุณ

Personalized Learning โดยเตรียมพร้อมให้ “เรียนฟรีในช่วงโรงเรียนเลื่อนเปิดเทอมตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ถึง 30 มิถุนายนนี้” โดยได้ประกาศจับมือกับพาร์ตเนอร์หลักอย่าง AIS ซึ่งมีโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานหลักของประเทศที่แข็งแรงที่มาในบทบาทของผู้ให้บริการด้าน Digital Life Service Provider ในการร่วมสร้างสรรค์บริการและคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ด้านการศึกษาให้กับเด็กไทย ผ่านศักยภาพเครือข่ายดิจิทัลอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่ง พร้อมส่งมอบบริการและคอนเทนต์ด้านการศึกษานี้แก่เด็กไทยทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงการศึกษาได้อย่างง่ายขึ้น และทั่วถึง ทุกที่ ทุกเวลา

StartDee ก่อตั้งขึ้นจากแนวคิดที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาบูรณาการ ส่งเสริม และใช้ควบคู่ไปกับการเรียนการสอนในโรงเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนทั่วประเทศกว่า 8 ล้านคน สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึงที่สุด โดยเล็งเห็นถึงความแตกต่างและไม่เท่าเทียมกันของผลลัพธ์ และประสบการณ์การเรียนการสอนในแต่ละโรงเรียน เพราะในขณะที่โรงเรียนที่มีชื่อเสียงขนาดใหญ่ มีผลการเรียนที่เทียบเท่ากับโรงเรียนชั้นนำระดับโลก แต่กลับโรงเรียนขนาดเล็กกว่า 15,000 แห่ง อาจจะขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอนหรือคุณครูที่มีไม่พอสำหรับทุกระดับชั้น

โดย StartDee ได้มีการนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบ ‘Personalized Learning’ ที่จะช่วยแนะนำลำดับของวิดีโอ และปรับความยากง่ายของคำถามหรือเนื้อหาบทเรียน ตามความถนัด และพัฒนาการของเด็กนักเรียน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อาจแตกต่างกันของนักเรียนทุกคน นอกจากนี้หัวใจสำคัญของการพัฒนาแอปพลิเคชัน StartDee ตามวิสัยทัศน์ “ A Good Start For All คือการให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ผ่าน StartDee ได้อย่างเท่าเทียมกัน จะต้องครอบคลุม 3 เรื่องหลัก

  • ทุกคน: ด้วยราคาที่ถูกมาก ครอบคลุมทุกระดับชั้น (ป.1 – ม.6) เข้าเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ทุกวิชา:  ครบถ้วนด้วยเนื้อหาของทุกวิชาในโรงเรียน และเนื้อหาพัฒนาทักษะด้านอื่นของเด็กๆ ทั้งในรูปแบบวิดีโอ แบบฝึกหัด หรือข้อสอบจำลอง
  • ทุกระบบ: มีความเสถียรและง่ายต่อการใช้งาน ทุกระบบ ทุกหน้าจอมือถือและแท็บเล็ต

แถมในตอนนี้ StartDee ยังได้เร่งพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนฟรีในช่วงที่ถูกเลื่อนเปิดเทอมตั้งแต่กลางพฤษภาคม ถึง 1 กรกฎาคม ผ่านโครงการ “School For All” ที่ประกอบไปด้วย 3 บริการพิเศษ ได้แก่

  • FREE Self-Learning ปลดล็อคให้เด็กเข้าเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนทุกส่วนในแอปพลิเคชันฟรี ในลักษณะของการเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านวิดีโอและแบบฝึกหัด โดยเนื้อหาจะครอบคลุมทุกวิชาหลักในระดับชั้นของมัธยมศึกษา (ตั้งแต่ พ.ค.) และประถมศึกษา (ตั้งแต่ มิ.ย.)
  • FREE Online Class จัดการสอนเพิ่มเติมทุกวันฟรีโดยครูชั้นนำในแต่ละวิชา ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ 9.00 น. – 12.00 น. ผ่านการไลฟ์สตรีมในแอปพลิเคชัน สำหรับนักเรียนระดับชั้นที่มีความต้องการมากที่สุด เช่น ม. 6 และ ม.3
  • FREE Internet with AIS อันเป็นการร่วมมือกับเครือข่ายมือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง AIS เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงการเรียนการสอนให้กับเด็กไทยอย่างมีคุณภาพทั่วประเทศ

ซึ่งทาง AIS ก็ได้นำจุดแข็งทางด้านเครือข่ายที่แข็งแรงมาช่วยเหลือ StartDee ในรูปแบบของวิดีโอแพลตฟอร์มที่เปิดให้เด็กและคนไทยทุกคน ทุกเครือข่าย (แบบไม่จำกัดค่าย) สามารถเข้าถึงคอนเทนต์การเรียน การสอนคุณภาพจาก StartDee ผ่านแอปพลิเคชัน AIS PLAY โดยจะเปิดให้บริการในอนาคตสนับสนุนเรื่องอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา โดยมอบสิทธิพิเศษ ฟรี Data เข้าถึงการเรียนการสอนบนแอป Startdee เป็นเวลา 3 เดือน (เริ่มตั้งแต่ 15 พ.ค. เป็นต้นไป)

สำหรับผู้ที่ใช้ ZEED SIM จาก AIS One-2-Call! ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ สามารถลงทะเบียนรับซิมฟรี ผ่านทางแอป StartDee ด้วย ทั้งนี้ ZEED SIM เป็นเซกเมนต์ซิมสำหรับกลุ่มเด็กนักเรียน วัยรุ่น วัยทีน ใช้งานอยู่แล้ว ก็เป็นประโยชน์อย่างมากต่อเด็กนักเรียน สามารถเข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนในทุกวิชา ทุกระดับชั้นจาก StartDee App ได้อย่างไม่จำกัด ใช้ฟรี ไม่เสีย Data 

StartDee สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Google Play Store และ App Store ตั้งแต่พฤษภาคมนี้เป็นต้นไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและวันเปิดตัวแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการได้ที่ www.facebook.com/startdeethailand และ http://startdee.com

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส