เชื่อว่าแต่ละคนก็อยากจะมีบ้านหรือตกแต่งบ้านไปตามสไตล์ที่ตัวเองชอบแตกต่างกันไป หลายคนก็ชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติโดยเฉพาะต้นไม้แต่อาจจะต้องมาวัดกับผู้ชายคนนี้กันหน่อย ว่ารักและหลงใหลต้นไม้ได้เท่ากับผู้ชายคนนี้เหรือเปล่า มีรายงานเปิดเผยว่า Joe Bagley ชายหนุ่มอังกฤษผู้หลงไหลการเลี้ยงต้นไม้ได้เปิดบ้านให้ชมต้นไม้กว่า 1,400 ต้นภายในบ้าน โดยเขาสร้างบรรยากาศในบ้านให้เป็นป่าย่อม ๆ โดยสามารถเข้าไปชมภาพได้ที่อินสตาแกรม @ukhouseplants

 

Joe Bagley  อายุ 20 อาศัยอยู่ที่ Loughborough ในเมือง Leicestershire ของสหราชอาณาจักร ผู้นี้หลงไหลในการปลูกพืชเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้กว่า 1,400 ต้น แม้กระทั่งในห้องน้ำจนได้รับฉายาว่า Jungle Boy “ผมชอบที่ทุกเช้า ผมได้ตื่นมาและเดินไปรอบ ๆ บ้านที่มีแต่ต้นไม้ มันสุดยอดมาก ๆ” Joe กล่าว
เขาเริ่มชื่นชอบต้นไม้ตั้งแต่อายุ 13 หลังจากที่ยายของเขาให้ต้น Spider Plant (เศรษฐีเรือนใน) กับเขา หลังจากนั้นต้นไม้ต้นนี้ก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับเขา เขาได้ทำห้องนอนของเขาให้ปกคลุมไปด้วยสีเขียวจากต้นไม้นานาพรรณ ทั้งต้นไม้เมืองร้อน ดอกไม้ กระบองเพชร ไม้เลื้อย และอื่น ๆ

ต้นไม้ของ Joe ไม่ได้จัดวางอยู่แต่ในพื้นที่ว่าง ๆ เท่านั้น แต่ต้นไม้ยังมีที่บริเวณชั้นหนังสือ บันได โต๊ะอาหาร ตู้ข้างเตียง และห้องน้ำ เรียกว่า ไม่มีห้องไหนในบ้านที่ไม่มีต้นไม้ Joe ทุ่มเงินกว่า 3,500 ปอนด์ หรือประมาณ 141,730 บาทดูแลต้นไม้เหล่านี้และเขาใช้เวลาหลายชั่วโมงในหนึ่งวัน สำหรับการลดน้ำต้นไม้ทั้งหมดที่เขามี เพราะมันเยอะมาก และทุก ๆ สองหรือสี่อาทิตย์ เขาจะทำการตัดแต่งกิ่งไม้รอบใหญ่ครั้งนึง

 

 

 

นอกจากนั้น เขายังบอกว่า ที่ผ่านมามีคนนำต้นไม้ใกล้ตายมาให้เขาช่วยชีวิตไว้หลายต้นแล้ว และหลังจากนั้นไม่กี่เดือนพวกคนเหล่านั้นก็กลับมาเอาต้นไม่ไปเลี้ยงต่อ จนระยะหลัง ๆ หลายคนเรียกบ้านของเขาเป็น “โรงพยาบาลต้นไม้” ท้านที่สุด เขาฝันอยากจะมีธุรกิจ Jungle Cafe เป็นของตัวเองด้วย แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น ตอนนี้ Joe ได้เปิดเว็บไซต์ไว้ให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้อย่างละเอียด และยังเปิดอินสตาแกรมไว้ให้คนเข้ามาพูดคุย ตอบคำถามเกี่ยวกับต้นไม้ต่าง ๆ ได้อีกด้วย เชื่อว่า มีคนไทยหลายคนที่รักการปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านหรือในส่วนเช่นเดียวกับ Joe อาจลองเข้าไปพูดคุยเพื่อนแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ ๆ กับเขาดูก็น่าสนุกดีนะ

อ้างอิง

อ้างอืิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส