ถ้าคุณชอบแชท เชื่อว่าคุณคงจะชอบสารพัดสติ๊กเกอร์และ emoji แต่เวลาแชทผ่านคอมนี่จะใส่ emoji แต่ละอันนี่มันไม่คล่องเอาซะเลย แต่เดี๋ยวก่อน! ตอนนี้มีโครงการระดมทุนเพื่อผลิตสิ่งที่จะเปลี่ยนแป้นพิมพ์ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นแป้นพิมพ์ emoji ได้แล้ว

สิ่งนั้นก็คือแผ่นปิดทับแป้นพิมพ์ (นึกถึงแผ่นซิลิโคนที่เอาไว้ปิดแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์สำหรับกันน้ำหกใส่ มันจะคล้ายๆ แบบนั้นล่ะ) ที่จะทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ ซึ่งจะทำให้การกดปุ่มแป้นพิมพ์ของคุณกลายเป็นตัว emoji แทนตัวอักษรตามปกติได้ โดยทีมผู้พัฒนาที่มีชื่อว่า Disk Cactus กำลังเปิดระดมทุนเพื่อหาเงินผ่านทาง Kickstarter

Emoji Keyboard (1)

เลิกใช้เมื่อไหร่ก็ลอกออกได้ง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม แผ่นปิดแป้นพิมพ์สำหรับคนรัก emoji นี้ใช้งานได้เฉพาะสำหรับเครื่อง Mac เท่านั้น โดยมีด้วยกัน 2 รุ่น คือรุ่น Mac มาตรฐานที่สามารถใช้งานได้กับแป้นพิมพ์ของ Mac Pro, Macbook Air รุ่น 13 นิ้ว และแป้นพิมพ์ไร้สายของ Apple ส่วนอีกรุ่นคือรุ่นสำหรับ Macbook Air ขนาด 11 นิ้ว ซึ่งมีแป้นพิมพ์ไม่เหมือนเครื่อง Mac รุ่นอื่น

ข้อจำกัดอีกอย่างคือ ตอนนี้ Disk Cactus ออกแบบแผ่นพิมพ์ emoji นี้โดยอ้างอิงจากเลย์เอาทฺ์แป้นพิมพ์ของสหรัฐฯ เป็นหลักเท่านั้น (แถมยังคงจำกัดการส่งของให้เฉพาะในสหรัฐฯ ด้วย)

เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากได้มาไว้ในครอบครองจริงๆ ก็ต้องเข้าไปช่วยสมทบทุนโครงการของ Disk Cactus กันด้วย เพื่อให้มีการทำแผ่นพิมพ์ emoji นี้ออกมาเป็นสินค้าวางขายจริง (แพ็คเกจถูกสุดสำหรับแผ่นพิมพ์  1 แผ่น ก็คือ 15 ดอลลาร์)

[vimeo 121100300 w=640 h=360]

ที่มา – Mashable