จิดาภา จงสืบพันธ์ หรือ มิวสิค (อดีตสมาชิกวงไอดอล ) เปิดตัวซิงเกิลเดี่ยวที่เป็นของตัวเองครั้งแรกในชีวิตด้วยเพลง “ห่างกันไว้ก่อน” (Lover Distancing) โดยได้ PandaBoyz มาแต่งคำร้อง และทำนองให้ และยังมี โปรดิวเซอร์อย่าง Beam Smiledog มาทำดนตรีให้อีก

แต่ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักเพลง เรามาทำความรู้จักกับน้องมิวสิคที่มีเรื่องราวในวงการเพลงที่น่าสนใจกันก่อนครับ โดยน้องมิวสิคเริ่มมีความสนใจในการร้องเพลงตั้งแต่เด็ก โดยอายุเพียง 3 ขวบ จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จากการดูการ์ตูนบาร์บี้ แล้วร้องเพลงตามการ์ตูนมาเรื่อย ๆ จนกระทั่ง 5 ขวบคุณแม่เลยพาไปเรียนร้องเพลง และหากจะถามถึงความชอบของน้องอาจจะเพราะคุณพ่อน้องเป็นนักดนตรี และคุณแม่ก็ชอบทางด้านศิลป์ก็เลยเดินทางสายนี้ แต่สุดท้ายแล้วน้องมิวสิคก็รักการร้องเพลงไปในที่สุด เมื่อมิวสิคได้เริ่มเรียนร้องเพลงได้ไม่นาน ก็เริ่มเดินสายประกวดตอนอายุ 6 ขวบมาเรื่อย ๆ จากประกวดในโรงเรียนที่เรียนร้องเพลง ก็ค่อย ๆ เริ่มประกวดในเวทีที่ใหญ่ขึ้น เช่น Singing Kids ทางช่อง 3 ที่ติดเข้าไปเป็น 1 ในรายการเพลง และ The Trainer ปี 5 ที่ได้แชมป์กลับมา และจากการที่ได้เรียนรู้ดนตรีมากขึ้นเรื่อย ๆ จน อายุ 16 ก็ได้รู้จักกับครูหรั่ง ร็อคเคสตร้า จึงถูกชักชวนให้เข้าไปสอนร้องเพลงในโรงเรียนของครูหรั่ง หลังจากนั้นก็เคยอยู่ในไอดอลวงหนึ่ง แล้วก็ได้ทำงานที่จริงจังมากขึ้น จนกระทั้งถึงตอนนี้ก็ได้ออกมาทำเพลงเป็นของตัวเอง

มาถึงตรงนี้คงได้รู้เรื่องราวความเป็นมาของน้องมิวสิคไปพอสมควรแล้ว เรามาดูเรื่องราวที่มาที่ไปของ เพลง “ห่างกันไว้ก่อน” (Lover Distancing) กันบ้าง ซึ่งเพลงนี้เกิดจาก คุณ PandaBoyz หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ The Rapper ทั้ง Season 1-2 ที่มีผลงานเพลง ‘คิคิ’ ที่ได้ไปร่วม Feat.ให้กับ justFLUFFY โดยคุณ PandaBoyz อยากจะแต่งเพลงให้น้องมิวสิค และประจวบเหมาะกับตอนนี้มีเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing คิดว่า “แล้วถ้าลองเว้นระยะห่างทางความรักล่ะ Lover Distancing อะไรแบบนี้รึเปล่า” โดยเป็นแนวเพลงแบบพอปฟังสบาย ๆ มีท่อนฮุคที่ติดหู เลยได้ท่อนฮุคเป็น “ห่างกันไว้แบบนี้ มันก็ดีแล้ว” ซึ่งเพลงนี้ยังได้ โปรดิวเซอร์อย่าง คุณ Beam Smiledog ซึ่งผลงานที่หลายคนน่าจะเคยเห็นกันมาแล้ว คือทำดนตรีให้กับรายการเสียงซ่อนรูปของช่อง Workpoint ช่อง 23 เกือบทุกเพลง โดยครั้งนี้ในเพลง “ห่างกันไว้ก่อน” (Lover Distancing) การทำดนตรีของคุณ บรีม เริ่มมาจากบุคลิกภาพของศิลปิน และได้ทำดนตรีที่เหมาะสมกับเสียงร้องของศิลปินให้ได้มากที่สุด ทั้งเรื่องคีย์ เรื่องอารมณ์ต่าง ๆ ซึ่งดนตรีในเพลงนี้อยากให้ดูสดใสให้เหมาะกับคาแร็กเตอร์กับน้องมิวสิค เล่ากันมามากมายแล้ว ก็ไปดู MV เพลง “ห่างกันไว้ก่อน (Lover Distancing)” เพลงแรกของน้องมิวสิคกันครับ

ห่างกันไว้ก่อน (Lover Distancing) – Miiw Jydaa 【Official MV】| MS PLAY

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส