raceyouself

จะสนุกแค่ไหนถ้าการออกกำลังกายในยามเช้าของคุณจะสนุกขึ้นกว่าเดิม ด้วยแอพ “Race Yourself” ที่จะใช้งานร่วมกับแว่น Google Glass โดยใช้เทคโนโลยี AR (Augment Reality) สร้างภาพกราฟิกขึ้นมาระหว่างที่คุณออกกำลังกาย ก่อให้เกิดเกมสนุกๆ แบบสมจริงที่ต้องเล่นด้วยตัวของคุณเอง

Play video

เป็นไอเดียสุดเจ๋งที่นำมาประยุกต์ใช้กับ Google Glass ได้อย่างลงตัว ใน Race Yourself จะมีเกมให้คุณเล่นระหว่างที่ออกกำลังกายมากกว่า 30 ประเภท และใช้ได้ในหลายๆกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการวิ่งจ๊อกกิ้ง, ปั่นจักรยาน หรือว่ากระโดดร่ม

  • ในโหมดการวิ่งหรือปั่นจักรยาน แอพจะสร้างภาพจำลองของคู่แข่งขึ้นมาบนเส้นทางที่คุณกำลังวิ่งอยู่ พร้อมบอกข้อมูลความเร็วในการวิ่งของคุณ ให้คุณได้รู้สึกว่ากำลังแข่งขันอยู่กับคนอื่นได้
  • มีการเพิ่มเกมสนุกๆ เข้าไปอย่างเช่น คุณต้องวิ่งหนีซอมบี้กระหายเลือดที่กำลังจะเข้ามาขย้ำคอคุณ หรือวิ่งหนีหินยักษ์ที่กำลังจะกลิ้งมาทับคุณแบบในหนังเรื่องอินเดียน่า โจนส์
  • สำหรับกีฬาโดดร่ม มีเกมจำลองห่วงลอยในอากาศ (เหมือนในวิดีโอเกม) ให้คุณได้ลอดเองจริงๆ เพื่อเก็บคะแนน หรือจะเป็นสโนว์บอร์ดแอพก็จะสร้างเส้นทางและคู่แข่งขึ้นมาให้ที่จอภาพ

แอพ Race Yourself ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้น Beta และเปิด pre-order เพื่อระดมทุนในการพัฒนาแอพตัวนี้ ดูจากวิดีโอนำเสนอแล้วถือว่าเป็นการเอา Google Glass ที่เป็นอุปกรณ์ดู geek มากๆ มาให้ใช้เพื่อออกกำลังกายได้อย่างลงตัวจริงๆ

ที่มา : Race Yourself