เมื่อไม่กี่วันก่อน OPPO ได้ปล่อยทีเซอร์ชาร์จไวรุ่นใหม่สำหรับสมาร์ตโฟนโดยการอัปเกรดจากชาร์จไว 65W ไปถึงเลขสามหลัก 125W แถมจากรายงานระบุว่าจะชาร์จเต็มได้ในระยะเวลาเพียง 10-15 นาที ซึ่งล่าสุดวันนี้ OPPO ก็ได้เปิดตัวชุดชาร์จใหม่ของบริษัทออกมาแล้วครับ

OPPO Flash Charge 125W

สำหรับชาร์จเร็วรุ่นใหม่ของ OPPO ใช้ชื่อว่า Flash Charge ที่รองรับการจ่ายไฟมากถึง 125W สามารถชาร์จแบตเตอรีความจุ 4,000 mAh ได้ 41% ภายในระยะเวลา 5 นาที และใช้เวลาชาร์จทั้งหมด 20 นาทีถึงเต็ม 100% โดยช่วงหลังใช้เวลาในการชาร์จนานขึ้นเล็กน้อยเพื่อป้องกันสมาร์ตโฟนและแบตเตอรีได้รับอันตรายจากการชาร์จด้วยเซนเซอร์ตรวจจับความร้อนรวมถึงการออกแบบระบบชาร์จแบบสามตัวเพื่อแยกกันจ่ายพลังงาน

OPPO AirVOOC 65W

AirVOOC หรือชาร์จไร้สายแบบเร็วใช้การออกแบบเป็นวงกลมและกระจกเพื่อการกระจายความร้อนที่ดีขึ้น และใช้ขดลวดแยกเป็นสองชุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จที่ดีกว่าเดิม อีกทั้งที่ด้านล่างของแท่นยังมีพัดลมช่วยระบายความร้อน ผลคือประสิทธิภาพจากการชาร์จด้วยแท่นชาร์จไร้สาย AirVOOC นั้นเทียบเท่ากับ SuperVOOC 2.0 65W โดยสามารถชาร์จแบตเตอรีความจุ 4,000 mAh ได้เต็มภายในระยะเวลา 30 นาทีเท่านั้น

50W mini SuperVOOC 

นอกจากนี้ OPPO ยังเปิดตัวที่ชาร์จพกพากำลังไฟ 50W ในชื่อ mini SuperVOOC ที่มีขนาดไม่ต่างไปกับพ็อกเก็ต Wi-Fi หรือโมเด็ม 4G ขนาดพกพา OPPO มองว่าบางทีแบตสมาร์ตโฟนอาจจะหมดระหว่างวัน การพกพาที่ชาร์จอันใหญ่เทอะทะก็ดูไม่เวิร์กนั่นเอง

อะแดปเตอร์ตัวนี้มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า “pulse charging” โดย OPPO ได้ถอดตัวเก็บประจุไฟฟ้าออก ทำให้อะแดปเตอร์สามารถจ่ายพลังงานจำนวนมหาศาลได้ในช่วงเวลาที่เท่ากับ 40 มิลลิวินาทีได้

110W mini Flash Charger

สำหรับ mini Flash Charger นั้นอาศัยแนวคิดแบบเดียวกันกับ mini SuperVOOC แต่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย รองรับการใช้งานกับมาตรฐานชาร์จของ OPPO ทั้งหมด ได้แก่  SuperVOOC มากสุด 65W, VOOC มากสุด 30W, PD ที่ 65W และ Quick Charge ที่ 36W

นอกจากนี้ที่ชาร์จ mini Flash Charger ยังรองรับการชาร์จร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง  Huawei P40 Pro 18W, Xiaomi Mi 10 Pro 30W และ MacBook Pro ที่ 65W

อ้างอิง OPPO, GSMArena