สื่อนอกกำลังรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาแพ็กบันเดิลชื่อว่า ‘Apple One’ ที่จะรวบรวมบริการต่าง ๆ ของ Apple เอาไว้ด้วยกัน เช่น Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+ และ iCloud และเก็บค่าบริการรายเดือนตามแต่ละระดับ ซึ่งจะมีจำนวนในแพ็กแตกต่างกันไป ซึ่งจะถูกกว่าปกติ

ซึ่ง Apple วางแผนที่จะเปิดตัวบริการแบบแพ็กนี้พร้อมกับ iPhone 12 ในช่วงประมาณต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อที่จะเป็นการดึงดูดให้มีผู้เข้ามาใช้บริการเซอร์วิสต่าง ๆ ของทาง Apple เองมากขึ้น

โดยแพ็กจะมีระดับ Tiers ด้วย และจะแบ่งไปตามจำนวนบริการที่เราสนใจ แพ็กถูกสุดจะมี Apple Music และ Apple TV+ แพ็กแพงขึ้นไปอีกก็จะได้บริการพื้นที่ iCloud และ Apple News+ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ยังมีการรายงานถึงบริการ Virtual Fitness Class หรือแพ็กแนะแนวการออกกำลังกาย เสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว หลังจากที่ผู้ใช้งานมีความสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น

เพราะมีจำนวนผู้สนใจในการใช้งานระบบ Fitness Tracking ที่มีอยู่บนอุปกรณ์อย่าง Apple Watch และ iPhone บริการนี้มีชื่อลับในการพัฒนาว่า “Seymour” โดยจะมีข้อมูลการออกกำลังกายจากกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับ Fitness อย่าง Nike อยู่ด้วย

เห็นได้ชัดว่า Apple กำลังจะเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการเป็นครอบครัว เช่นพวก Family Pack ที่จะใช้งานได้สูงสุดถึง 6 คน ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายแบบรายเดือนลงไปได้อีกหลายบาท

อ้างอิง wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส