valve-thai-baht

ในงาน Valve Dev Days ที่เป็นงานประชุมเหล่าผู้พัฒนาเกมและเผยแพร่ผ่านระบบ Steam ที่จัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในงานมีการเปิดเผยทิศทางการพัฒนาระบบของ Steam ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่มีข่าวสำคัญที่ใกล้ตัวคนไทยก็คือ Steam จะเปิดรองรับการชำระเงินเป็นสกุลเงินบาทไทยภายในปี 2014 นี้

ในงานได้มีการประกาศที่เตรียมจะรองรับสกุลเงินต่างๆ เพิ่มอีก 12 สกุล ได้แก่ ดอลลาร์ (ออสเตรเลีย), ดอลล่าร์ (แคนนาดา), รูเปียห์ (อินโดนีเซีย), เยน (ญี่ปุ่น), ริงกิด (มาเลเซีย), เปโซ (เม็กซิโก), ดอลล่าร์ (นิวซีแลนด์), โครน (นอร์เวย์), เปโซ (ฟิลิปปินส์) ดอลล่าร์ (สิงคโปร์), บาท (ไทย) และ ฮรีเนีย (ยูเครน)

ก่อนหน้านี้สกุลเงินที่ชำระผ่านระบบ Steam จะมีเพียงเงินดอลล่าร์สหรัฐ, ยูโร, ปอนด์, เรียล (บราซิล) และ รูเบิล (รัสเซีย) ซึ่งการประกาศรองรับสกุลเงินเพิ่มขึ้นจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินของแต่ละประเทศ และให้ผู้เล่นในประเทศต่งางๆ สามารถชำระเงินได้ง่ายกว่าเดิม

ปัจจุบน Valve มีผู้ใช้งานในระบบของ Steam จากทั่วโลกแล้วมากกว่า 75 ล้านบัญชี ซึ่งสถิติล่าสุดมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 15% ในระยะเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น

ที่มา : IGN