mac-mini

สำหรับเครื่อง Mac mini ที่เป็นน้องเล็กสุดในตระกูลของ Apple หลังจากตกอยู่ในสภาพลูกเมียน้อยไม่ได้รับการอัพเดตสเปกอะไรมาเกือบจะ 2 ปีแล้ว ตอนนี้มีข่าวลือว่าเร็วๆ นี้น้องมินิจะได้รับการอัพเกรดใหม่กับเข้าบ้างแล้ว

เป็นข่าวที่เปิดเผยด้วยตัวแทนจำหน่ายเจ้าหนึ่งในประเทศเบลเยี่ยม ที่บอกว่าทางร้านได้ข้อมูลของสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์ใหม่ที่จะวางขายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้แต่ไม่มีข้อมูลสเปกของเครื่องแต่อย่างใด และก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่าช่วงนี้ Apple กำลังเตรียมเปิดตัวคอมพิวเตอร์ตัวใหม่และขายตอนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์อยู่ด้วยเช่นกัน  ที่ดูรูปการณ์แล้วก็เหลือแต่ Mac mini นี่ล่ะที่เหมาะกับเวลานี้มากที่สุด เพราะรุ่นอื่นเค้าก็อัพเดตไปกันหมดแล้ว

สเปกที่คาดว่า Mac mini จะได้รับการปรับปรุงใหม่ก็จะเป็นตัวชิปที่จะเปลี่ยนมาใช้เป็น Intel Core i5 และ i7 รหัส Haswell ส่วนตัวประมวลผลกราฟิกก็น่าจะเป็น Intel Iris และคาดว่าจะเพิ่มการรองรับเชื่อมต่อ Wi-fi แบบ ac (802.11ac) ให้ด้วย

ยังไงตอนนี้ใครจะซื้อ Mac mini ใช้ก็ยั้งๆ เอาไว้ก่อนก็น่าจะเป็นการดี เพราะพลาดซื้อก่อนแล้วไม่ทันไรก็มีตัวอัพเกรดตามมา มันจะช้ำใจเอาเปล่าๆ

ที่มา : 9to5mac