สำนักข่าวซินหวาจากประเทศจีน รายงานข่าวว่าเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 14 ก.ค.

ในสื่อสังคมออนไลน์ Weibo (เวยปั๋ว) ที่มีลักษณะคล้ายทวิตเตอร์ ได้มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ แอร์โฮสเตสสาววัย 23 ปี ชื่อว่า หม่า ไอหลุน  ของสายการบิน China Southern Airlines  ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการถูกไฟช็อตขณะที่กำลังคุยโทรศัพท์มือถือ iPhone 5

โดยครอบครัวของเธอยืนยันว่าพบหม่าเสียชีวิตขณะที่กำลังเสียบโทรศัพท์ iPhone 5 พร้อมกับชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ก.ค. ที่บ้านของผู้ตายในมณฑลซินเจียง

air-china-girl-found-dead-by-talk-while-charge-iphone5

อย่างไรก็ดีมีหลายกลุ่ม ตั้งข้อสงสัยกับเรื่องนี้จำนวนมาก โดยออกความเห็นว่า ไฟฟ้าที่วิ่งผ่านอะแดปเตอร์ USB ของแอปเปิลนั้นมีไฟเพียง 5 โวลต์ ซึ่งไม่สามารถทำให้ใครเสียชีวิตได้แน่นอน อย่างมากเป็นเพียงการช็อต แต่ในกรณีนี้เรายังไม่รู้สภาพแวดล้อมตอนที่เกิดเหตุ ดังนั้น ไม่ควรยังด่วนสรุปอะไรในตอนนี้ไม่ได้

แต่ทางด้านโฆษกของแอปเปิลในประเทศจีน ก็ได้ออกมาแถลงว่า “ทางบริษัทรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

images

จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่าการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในขณะที่เสียบปลั๊กชาร์ตไฟอยู่ มีความเสี่ยงทั้งสิ้น ทั้งเครื่องโกนหนวด และโทรศัพท์” เพราะฉะนั้นควรป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุจะดีกว่าครับ

ที่มา : ผู้จัดการ