โรเบิร์ต คาร์เตอร์ หนุ่มโอไฮโอวัย 29 ปี มีความทรงจำที่ไม่สู้ดีนักในวัยเด็ก เหตุเพราะเมื่อเขาอายุได้ 12 ปี ได้เข้าไปอยู่ในสถานดูแลเด็กกำพร้า ทำให้คาร์เตอร์ต้องแยกห่างจากพี่น้องของเขาอีก 8 คน ในวันนี้เมื่อเขามีกำลังที่จะรับดูแลเด็กกำพร้าได้ คาร์เตอร์ไม่ต้องการให้เด็กกำพร้าคนใดต้องมีประสบการณ์เช่นเดียวกับเขา คาร์เตอร์จึงขอรับดูแลพี่น้อง 5 คนไว้ทั้งหมดด้วยตัวเอง

โรเบิร์ต คาร์เตอร์ และลูกเลี้ยงทั้ง 5

เดือนธันวาคม ปี 2018 โรเบิร์ต คาร์เตอร์ รับอุปการะเด็กชายพี่น้องตระกูล ควินเท็ตต์ 3 คน ซึ่งประกอบไปด้วย โรเบิร์ต 9 ปี, จิโอวานนี 5 ปี, คิออนเท 4 ปี แล้วทราบภายหลังว่าทั้งคู่นี้ยังมีพี่น้องผู้หญิงอีก 2 คน คาร์เตอร์จึงพยายามตามหาเด็กหญิง 2 คนนี้ เพื่อจะขอรับอุปการะทุกคนไว้เอง เพราะเขาอยากให้พี่น้องควินเท็ตต์ทั้ง 5 คนได้เติบโตไปด้วยกัน

“ผมไม่สามารถแม้แต่จะอธิบายความหมายของมันออกมาเป็นถ้อยคำที่เหมาะสมได้ ขอเพียงแค่ว่าให้พวกเขาได้อยู่ด้วยกัน ขอเพียงแค่ว่าได้ทำให้พวกเขาได้มีความทรงจำในอดีตร่วมกัน มันเป็นภาพที่สวยงามนะที่จะได้มองดูพวกเขาเติบโตไปด้วยกันและมีความทรงจำที่ดีร่วมกัน”

เพราะว่าความทรงจำในอดีตของคาร์เตอร์นั้นไม่ได้สวยงามนัก ในฐานะที่เขาเป็นพี่ชายคนที่ 3 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 9 คน
“ผมมีภาระหน้าที่เหมือนเป็นผู้ปกครอง ผมเป็นคนหนึ่งที่ต้องหาอาหารมาเลี้ยงปากท้องให้พี่น้องของผม ผมต้องออกไปหาอาหารกลับมาให้พวกเขาทาน จนถึงวันที่ผมได้เข้าไปอยู่ในบ้านเด็กกำพร้า ผมก็ไม่รู้แล้วพวกเขาได้รับการดูแลดีไหม นั่นเป็นจุดเริ่มต้นวันเวลาที่หดหู่อันยาวนานของผม”

พี่น้องควินเท็ตต์ กับเอกสารการรับรองอุปการะบุตรถูกต้องตามกฎหมาย

ความทรงจำอันเลวร้ายในวัยเด็กของคาร์เตอร์ กลายเป็นแรงผลักดันให้คาร์เตอร์ตามหา มาเรียนนา วัย 10 ปี และ มาเคย์ลา วัย 7 ปี ได้สำเร็จ แล้วสามารถทำให้พี่น้องทั้ง 5 มาอยู่ร่วมกันได้สำเร็จในเดือนมิถุนายนปี 2019 หลังจากแยกห่างจากกันไปได้ 6 เดือน

“ลูกชายอุปการะของผม เขาไม่เคยเอ่ยถึงแม่ของพวกเขาเลย ไม่เคยพูดถึงพ่อด้วย พวกเขาถามหาแต่น้องสาวของเขา แค่นั้นล่ะ ผมก็รู้แล้วว่าผมต้องตามหาพวกเขาให้ได้”
คาร์เตอร์ยังเล่าเพิ่มในนาทีนี้ เด็กชายทั้ง 3 ได้มาเจอพี่น้องหญิงอีก 2 คนที่โรงเรียนอนุบาล”

“เราร้องได้ไปด้วยกันตลอดเวลา ช่วงขณะนั้นมันแบบว่า ‘ตกลง ตกลงนะ ฉันจะดูแลพวกเธอเอง จะให้พวกเธอทุกคนได้อยู่ด้วยกัน’ “

คาร์เตอร์ไม่ได้พูดออกไปเพราะอารมณ์ในขณะนั้น แต่เขาทำตามที่เขาพูดไปจริง ๆ วันที่ 3 มกราคม 2020 พี่น้องควินเท็ตต์ทั้ง 5 คนก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของโรเบิร์ต คาร์เตอร์ จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2020 กระบวนการขอรับอุปการะที่กินเวลาถึง 6 เดือน ก็สำเร็จเสร็จสิ้น โรเบิร์ คาร์เตอร์ ได้เป็นพ่อของลูก ๆ ทั้ง 5 อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ในวันนี้ โรเบิร์ต คาร์เตอร์ ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตเด็กน้อยทั้ง 5 นี้ตลอดไปแล้ว ขณะเดียวกันเด็ก ๆ ทั้ง 5 ก็ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของคาร์เตอร์ด้วยเช่นกัน

พี่น้องตระกูลควินเท็ตต์

“ตั้งแต่ผมรับเด็ก ๆ เข้ามาในบ้านแล้ว ผมก็ไม่รู้สึกหดหู่อีกแล้ว พวกเขาช่วยเหลือผมเปลี่ยนผมไปหลาย ๆ อย่าง อย่างวันหนึ่ง ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แมเรียนนาก็วิ่งเข้ามาหาผมในห้อง เธอกล่าวขอบคุณแล้วก็เข้ามากอดผม จากนั้นก็วิ่งออกไปเลย เพราะเธออาย”

“นาทีนั้นแหละที่ทำให้ผมรู้สึกตื้นตันใจ ว่าสภาพความเป็นอยู่ของผมดีพอที่จะไม่ให้เด็ก ๆ เหล่านี้ต้องเผชิญความยากลำบากอีกและทำให้พวกเขามีชีวิตที่ปลอดภัยได้ จากนี้ต่อไปผมจะทำอย่างไรก็ได้เพื่อพวกเขา ผมอยากมั่นใจได้ว่าผมจะพาพวกเขาไปถึงจุดที่พวกเขาสามารถดูแลตัวเองได้เองเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้น”

“พวกเขาสร้างเป้าหมายในชีวิตผม”

อ้างอิง