ในงาน Thailand Mobile Expo 2014 นอกจากจะมีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาร่วมงานแล้ว ครั้งนี้มีผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ที่ทาง Neolution ได้นำเข้ามาจัดจำหน่ายในบ้านเรา นั่นก็คือ Runtastic อุปกรณ์เสริมใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนเพื่อให้กิจกรรมการออกกำลังกายของคุณสนุกสนานมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

Runtastic นั้นเป็นแอพสำหรับสมาร์ทโฟน ที่มีทั้งใน iOS, Android และ Windows Phone เป็นแอพประเภท Fitness ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก และในไทยเองก็มีคนใช้งานจำนวนมาก แอพของ Runtastic มีหลากหลายรูปแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแอพสำหรับการวิ่งออกกำลังกาย, การปั่นจักรยาน, เล่นสกี, นับก้าวเดิน, เล่นกล้ามซิกแพ็ค ฯลฯ

สำหรับอุปกรณ์ที่ทาง Neolution นำเข้ามาจะเป็นอุปกรณ์สำหรับใช้งานร่วมกับแอพ Runtastic Pro และ Runtastic Road Bike เน้นกลุ่มผู้ใช้งานออกกำลังกายด้วยวิธีการวิ่งและปั่นจักรยานเป็นหลัก

อุปกรณ์มีทั้งสายรัดต้นแขนสำหรับใส่สมาร์ทโฟน, แท่นวางสมาร์ทโฟนสำหรับติดตั้งที่แฮนด์รถจักรยาน, ถุงมือออกกำลังกายที่ใช้งานสัมผัสหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ ฯลฯ และมีอุปกรณ์ประเภทช่วยเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปประมวลผลที่แอพ Runtastic ที่อยู่ในสมาร์ทโฟน อาทิเช่น นาฬิกา GPS, เครื่องจับจังหวะชีพจรหัวใจ (Heart rate sensor), อุปกรณ์จับรอบขาในการปั่นจักรยาน, ที่ชั่งน้ำหนักที่ประมวลผลภายในร่างกายได้อย่างละเอียด ฯลฯ

ข้อดีของการใช้แอพในกิจกรรมออกกำลังกายนั้นคือ เราสามารถตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกาย มีการบันทึกสถิติในทุกครั้งที่เราออกกำลังกาย เพื่อเป็นข้อมูลสรุปเพื่อเปรียบเทียบดูพัฒนาการของผู้ใช้ ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่อออกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการสร้างเป้าหมายในการแข่งขันกับตัวเอง (และผู้ใช้คนอื่นๆ) ในการออกกำลังกาย ให้กิจกรรมต่างๆ มีจุดมุ่งหมายและให้ผู้ใช้แอพมีความสนุกกับกิจกรรมออกกำลังกายต่างๆ อย่างหลากหลาย

สำหรับคนที่รักสุขภาพและอยากเปิดประสบการณ์ในการออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ สามารถเลือกชมและรับโปรโมชั่นพิเศษในงานได้ (วันนี้วันสุดท้าย) และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ Runtastic ได้ที่ Fanpage Runtastic Thailand

Runtastic1

20140214_105407

20140214_105402

20140214_105328

20140214_105317