LG Electronics บริษัทด้านอิเล็กทรอนิกส์จากเกาหลีใต้ระบุว่าได้เข้าซื้อ Cybellum สตาร์ตอัปด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ยานยนต์สัญชาติอิสราเอล โดยได้เข้าเป็นเจ้าของหุ้นร้อยละ 63.3 และจะซื้อหุ้นเพิ่มภายในสิ้นปีนี้

LG ยังได้ทำสัญญาเพิ่มเติมมูลค่า 20 ล้านเหรียญ (ประมาณ 666 ล้านบาท) ที่จะแปลงเงินทุนให้เป็นหุ้นเพิ่มเติมในห้วงระหว่างปลายปี 2565 ถึงครึ่งปีแรกของ 25666

จุดมุ่งหมายการเข้าซื้อ Cybellum ของ LG ก็เพื่อยกระดับการให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ยานยนต์โดยเฉพาะในด้าน Telematics (ระบบการเก็บข้อมูลเพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่) และ Infortainment (ระบบจอภาพแสดงข้อมูลในตัวรถ) อีกทั้งยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับ LG ในฐานะหุ้นส่วนของผู้ผลิตยานพาหนะ โดยทาง LG ระบุว่าทางทีมบริหารเดิมของ Cybellum จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปอย่างอิสระร่วมกับหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีอยู่เดิม

Cybellum ก่อตั้งในปี 2559 ในกรุงเทลอาวีฟ เมืองหลวงของอิสราเอล ธุรกิจหลักคือให้บริการซอฟต์แวร์ในด้านการประเมินความเสี่ยงที่มีความสามารถในการสแกนหาช่องโหว่หรือความเสี่ยงของซอฟแวร์ที่ติดตั้งในส่วนประกอบต่าง ๆ ของยานพาหนะ

ที่มา ZDNet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส