ดีแทคตั้งเป้าพิชิตใจลูกค้า ผลักดันกลยุทธ์ Loved by Customers สานต่อภารกิจสำคัญนี้ให้ไปถึงลูกค้าโดยเร็ว ติวเข้มตั้งแต่ทีมพนักงาน ตลอดถึงคู่ค้า เพื่อให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ เกิดความประทับใจและบอกต่อแนะนำให้เพื่อน ครอบครัวและญาติมาใช้ดีแทค ล่าสุดได้จัดงานประชุมดีแทคดิสตริบิวเตอร์คอนเฟอเร้นซ์ 2557 (dtac Distributors Conference) ประจำปี 2557 สำหรับคู่ค้าตัวแทนกระจายสินค้าหลักทั่วประเทศ เพื่อแถลงนโยบายการดำเนินธุรกิจ มอบภารกิจ Loved by Customers และเลี้ยงขอบคุณดิสตริบิวเตอร์ทั่วประเทศ

นายชัยยศ จิรบวรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มลูกค้า ดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้จัดงานประชุมกับคู่ค้าประจำปี 2557 ขึ้นเพื่อชี้แจงนโยบายการดำเนินงานของดีแทคในปีนี้ ด้วยวัตถุประสงค์ให้ดิสตริบิวเตอร์ ส่งมอบสินค้าและบริการให้กับลูกค้า สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน หรือ we are one เพื่อให้ดิสตริบิวเตอร์ รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับดีแทค มีเป้าหมายเดียวกัน และเดินในทิศทางที่สอดคล้องไปด้วยกัน

ดีแทคมีโครงสร้างการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านทางผู้แทนกระจายสินค้าดีแทค หรือ ผู้จัดการโครงการแฮปปี้-ดีแทค บริษัทฯมองว่าดิสตริบิวเตอร์เป็นคู่ค้าที่สำคัญ ดีแทคเป็นรายแรกในตลาดที่มีการปรับโครงสร้างการกระจายสินค้า สร้างโครงสร้างใหม่มีการแบ่งเขตพื้นที่การขาย มีการขายผ่านตัวแทนดิสตริบิวเตอร์ไปยังผู้ค้าปลีก มีพนักงานเข้าเยี่ยมร้านทุกสัปดาห์ ดีแทคมีความตั้งใจในการให้คำปรึกษา ช่วยเหลือสนับสนุนและใส่ใจในการดูแลทำธุรกิจร่วมกับคู่ค้ามาตลอด มีการควบคุมราคาขายตามมาตรฐาน ทำให้ช่องทางการกระจายสินค้าของดีแทคแข็งแรงที่สุด เน้นการทำงานเป็นพันธมิตร มีการดูโครงสร้างรายได้ที่เหมาะสม และให้ ดิสตริบิวเตอร์ เป็นผู้มีสิทธิ์ในการขายสินค้าทุกอย่างของดีแทคในพื้นที่ ซึ่งเป็นตัวแทนกระจายสินค้าดีแทคทั่วประเทศ จำหน่ายทั้งซิม, บัตรเงินสด, e-cash และ โทรศัพท์มือถือ dtac TriNet Phone รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของดีแทค ผ่านไปยังผู้ค้าปลีก ซึ่งในปัจจุบันดีแทคมีผู้ค้าปลีกจำหน่ายซิมอยู่ 30,000 ราย และมีผู้ค้าปลีกเติมเงินอยู่กว่า 250,000 รายทั่วประเทศ ซึ่งโครงสร้างการจัดจำหน่ายของดีแทคนับเป็นโครงข่ายที่เข้มแข็งที่สุดในวงการโทรคมนาคม

dtac_0584

สำหรับนโยบายหลักในการทำงานกับคู่ค้าของดีแทคในปีนี้ คือมุ่งเน้นการทำงานในรูปแบบใหม่ที่จะเจาะลึกในแต่ละจังหวัด การทำการตลาดและการขายที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง เพราะความต้องการของตลาดและพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละพื้นที่จะมีความเฉพาะเจาะจงที่ไม่เหมือนกัน เมื่อดิสตริบิวเตอร์รู้จักและเข้าใจลูกค้า จะช่วยให้สินค้าและบริการของ

ดีแทคที่ออกไปตรงใจกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ดิสทริบิวเตอร์จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับดีแทค พัฒนาแผนธุรกิจร่วมกัน โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งแผนงานในการเปิดตัวธุรกิจใหม่ๆในอนาคต

โดยปีนี้ได้จัดงบประมาณในการดูแลคู่ค้าของดีแทค ในการจัดแคมเปญประจำปีให้กับผู้จัดการโครงการแฮปปี้-ดีแทค รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท ถือเป็นรางวัลมากที่สุดเท่าที่วงการโทรคมนาคมไทยเคยมีมา ภายใต้แคมเปญประจำปี 2557 ที่มีรางวัลมอบให้คู่ค้า ที่ดำเนินธุรกิจได้ตามเป้าหมาย โดยมีรางวัลใหญ่สุดแห่งปี เป็นรถยนต์ เมอร์ซิเดส เบนซ์ E300 BlueTEC HYBRID Executive มูลค่า 3,690,000 บาท

ในการจัดงานครั้งนี้ มีการประกาศผลรางวัลแคมเปญประจำปี 2556 ที่ดีแทคได้จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา โดยคู่ค้า ที่ได้รับรางวัลคือ บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลรถยนต์ บีเอ็มดับบลิว ซีรี่ส์ 3 320i จำนวน 1 คันและรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อีก 10 คัน พร้อมทั้งการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับคู่ค้าในตอนค่ำอย่างอบอุ่น

dtac_0585