กลับมาอีกครั้งสำหรับงาน “Blockchain Thailand Genesis 2021” งานมหกรรมความรู้ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ในโลกเสมือนจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์หลักของงานในปีนี้คือ “The Era of Metaverse and Digital Asset” ยุคสมัยของโลกเสมือนจริง และสินทรัพย์ดิจิทัล

ซึ่งนายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ได้กล่าวย้ำถึงพันธกิจหลักของสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ว่าต้องการขับเคลื่อนคนไทย และสังคมไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แห่งสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องภายในงานนี้ ซึ่งเป็นงานที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยเป็นการจัดงานภายใต้มาตรการพิเศษเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงจัดงานในรูปแบบออนไลน์ผ่านโลกเสมือนจริง 

โดยสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ได้ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน Blockchain Thailand Genesis 2021 : The Era of Metaverse and Digital Asset บล็อกเชนไทยแลนด์เจเนซิส ขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564

โดยเล็งเห็นว่ากิจกรรมนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดความสนใจและการเข้าถึงความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาประยุกต์ใช้ในธุรกิจแก่ผู้ประกอบกิจการในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจาก Zipmex, 100x, Inspex, Bitazza, KUBIX, Baker Mckenzie, Bitkub Blockchain และบริษัทพันธมิตรอีกมากมายในปีนี้

นายสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด และที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่โลกจริงไม่สามารถเกิดได้ จะเกิดขึ้นในโลกเสมือนแห่งนี้ งาน Blockchain Thailand Genesis 2021 : The Era of Metaverse and Digital Asset บล็อกเชนไทยแลนด์เจเนซิส ปี 2021 โลกเสมือนสุดจินตนาการไร้ขอบเขตเชื่อมต่อโลกปัจจุบัน โดยอาศัย Metaverse เป็นประตูสู่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล บวกกับจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เกิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนแบบไร้รอยต่อไม่สะดุด”

โดยงานปีนี้จะเป็นการเปิดประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงานด้วยการจัดงานแบบผสมผสาน ที่มีทั้งการไลฟ์สดผ่านโปรแกรมซูม, ผ่าน Facebook LIVE และเวิร์คช็อปที่สามารถพัฒนาความรู้ความเข้าใจด้านบล็อกเชนผ่านการลงมือทำ โดยเนื้อหาภายในงานสามารถแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อหลักดังนี้

•    บิทคอยน์ (Bitcoin)

Bitcoin Standard Bitcoin Standard and Currency Acceptance บิทคอยน์ กับความเป็นไปได้ในการเป็นมาตรฐานเงินตราใหม่ และโอกาสที่จะกลายเป็นสกุลเงินหลักของโลก รวมถึงแนวโน้มการลงทุนของนักลงทุนสถาบันจะมีผลอย่างไรต่อตลาด Cryptocurrency

•    สินทรัพย์ ดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน (Digital Asset and Blockchain)

Asset Backed Token : อะไรคือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีหลักทรัพย์ในโลกจริง, การลงทุนใน Cryptocurrency อะไรคือความเสี่ยงที่ต้องระวัง?, CDBC กับโอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมดิจิทัลไทย, Ethereum Disruption, What next? อะไรที่กำลังจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ควรเตรียมพร้อม และทำความเข้าใจไว้ตั้งแต่ตอนนี้ ฯลฯ

•    ระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (DeFi)

DeFi กับธุรกิจธนาคาร เพื่อนรัก หรือเพื่อนร้าย?, DeFi และกฏเกณฑ์  โลกคู่ขนานที่ต้องมาบรรจบกัน, ความเสี่ยงในโลก DeFi ที่ควรรู้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยที่มากขึ้น

•    สินทรัพย์แสดงสิทธิ/ต้นฉบับดิจิทัล และเกมมิ่ง (NFT and Gaming) 

NFT เป็นแค่โลกของงานศิลปะไหม หรือมีโอกาสอะไรรออยู่ในโลกของ NFT, NFT เป็นแค่กระแสหรือยังไปได้อีกไกล, อะไรคือ GameFi หรือการลงทุนในรูปแบบที่เรียกว่า play-to-earn ?


ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละวงการ ผลัดเปลี่ยนขึ้นมาแชร์ความรู้ ให้ข้อมูลในแต่ละหัวข้อตลอดทั้งวัน โดยงานจะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 19.00 น. โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายชื่อของวิทยากร, ช่วงเวลาในการขึ้นสัมภาษณ์, รายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ รวมถึงรับชมไลฟ์สดจากงานมหกรรมความรู้ในครั้งนี้ได้ผ่านทางเพจ Official ของงาน Blockchain Thailand Genesis https://www.facebook.com/blockchainthailandevent