ในงาน #MWC2014 ที่พึ่งผ่านพ้นไป มีการเปิดตัว Wearable Device ชนิดที่ว่าแทบจะทุกผู้ผลิตกันเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์มีข่าวลือว่า Google มีแผนที่จะเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่ในงาน Google I/O ที่จะจัดในเดือนเมษายนนี้ โดยที่จะให้ LG เป็นผู้ผลิต

ทางเว็บ Androidpolice ได้มีการเผยแพร่ภาพที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน เป็นเครื่องต้นแบบของ Smarth Watch ที่ทาง Motorola ได้ร่วมพัฒนากับ Google เมื่อปีที่แล้ว แน่นอนว่าเราคงจะไม่มีวันได้เห็นมันเป็นสินค้าขายจริงแน่นอน เพราะว่า Google ได้ขาย Motorola ให้กับ Lenovo ไปเรียบร้อยแล้ว

เจ้านาฬิกาตัวนี้มีโค้ดเนมเรียกว่า “GEM” ซึ่งตามโปรเจคแล้วมันจะได้ถูกบรรจุเข้าไปอยู่ในตระกูลของ Nexus ด้วย ลักษณะของมันจะเป็นนาฬิกาสายใชวัสดุเป็นยาง มีจุดเด่นที่มีหัวเสียบแบบ USB ซ่อนอยู่กับสายเลย ทำให้สะดวกในการโอนข้อมูลและเสียบชาร์จ (แต่ใช้งานจริงกลัวว่ามันจะไม่คงทนนะแบบนี้)

google-watch-3

google-watch-2

มีภาพของหน้าจอที่คาดว่าจะเป็นเมนู Setting ที่มีคำสั่งในหน้าของผู้พัฒนา (Developer) และสังเกตที่หัวมุมขวาล่างของจอก็จะเห็นโลโก้ของ Motorola แปะอยู่

ยังไงแล้วโปรเจคนี้ก็คงแท้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือว่าถ้ายังพัฒนากันอยู่ก็ควรจะหยุดได้แล้ว เพราะบรรดาผู้ผลิตอื่นๆ นั้นพัฒนา Wearable device นำหน้าไปไกลแล้ว มารอลุ้นว่าในงาน Google I/O เดือนเมษายนนี้จะมีของเด็ดมาโชว์อย่างที่ลือไว้หรือไม่

ที่มา : Androidpolice