นายมนัสวิน นันทเสน หรือที่รู้จักกันในนามของ ติ๊ก ชิโร่ อีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถ ที่ได้ให้ความสนใจ และกระโดดเข้ามาในโลกของ NFT ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 ซึ่งพี่ติ๊กได้โพสต์ที่หน้าเฟสบุ๊คส่วนตัวเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ถึงการเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่หลังห่างหายจากการเปิดตัวเพลงของตัวเองไปเกือบสามปี ซึ่งแฟนคลับต่างเข้ามาแสดงความสนใจ และแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

ซึ่งนอกจากซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อเพลงว่า ‘หยุดเสียที’ พี่ติ๊กยังเตรียมที่จะออก NFT Music ในชื่อเดียวกัน โดยเมื่อเข้าไปดูในส่วน Description หรือคำอธิบายของ NFT ทั้ง 22 ชิ้น ก็มีข้อมูลที่ระบุไว้ได้อย่างน่าสนใจดังนี้

“กว่า 30 ปีในการเป็นศิลปิน ได้เห็นการเปลี่ยนผ่านมาตั้งแต่ยุค แผ่นเสียง เทปคาสเซ็ท ซีดี ไฟล์เพลง Streaming Music สิ่งหนึ่งที่พี่ติ๊กได้เรียนรู้ก็คือ มีความเคลื่อนไหว และการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เทคโนโลยีด้านความบันเทิงไม่เคยหยุดนิ่ง และวันนี้ก็มาถึง วันที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วม เป็นผู้สนับสนุน หรือเป็นเจ้าของผลงานเพลง ผลงานศิลปะ ที่อยู่ในรูปแบบของ TOKEN ที่อาจจะมีเพียงชิ้นเดียว หรือมีในจำนวนที่จำกัดมาก ๆ อันเป็นสิ่งที่พี่ติ๊กมองว่าอาจเปลี่ยนชีวิตศิลปินรวมถึงวิธีสร้างสรรค์งานได้เป็นอย่างมาก อย่างที่ในอดีตไม่มีใครสามารถจินตนาการได้ NFT อาจทำให้นิยามของการเก็บสะสมงานเปลี่ยนไปตลอดกาลก็เป็นได้”

“หลังจากห่างหายจากการปล่อยเพลงส่วนตัวไปถึงสามปี เพราะนอกจากการเป็นผู้บริหารค่ายเพลง LOMABin ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่มุ่งเน้นสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ให้เติบโตขึ้น ก็ยังมีเรื่องสนุก ๆ ให้ทำอีกมากมายไม่เคยหยุดนิ่ง และโดยเฉพาะเรื่องเพลงที่เป็นดั่งชีวิต ก็ไม่เคยหยุดนิ่งเช่นเดียวกัน ในปี 2022 ผมจึงเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง หยุดตัวเองในอดีต และ Move ไปกับโลกในวันข้างหน้ากับ Single นี้ “หยุดเสียที” ที่ตั้งใจจะบอกทุกคนว่าอะไรที่ไม่ดีก็ให้หยุด และไปให้สุด ๆ กับวันพรุ่งนี้ จึงเป็นเพลงที่ผม และทีมงาน LOMABin พิถีพิถัน และพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด

นอกจากนั้นเรายังได้ทำ NFT Music เพลง “หยุดเสียที” ที่มีจำนวนเพียง 22 ชิ้น ตามปี 2022 ไว้สำหรับนักสะสม หรือใครที่เห็นคุณค่า อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพลง ๆ นี้ และไม่ว่าโลกเทคโนโลยี หรือวงการเพลงจะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน ขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่มีให้กับ TIK SHIRO มาโดยตลอด”

โดย NFT Music ‘หยุดเสียที’ (Stop Now) by TIK SHIRO x LOMABin ทั้ง 22 ชิ้น จะเปิดขายบนตลาดซื้อขาย NFT Marketplace OpenSea ในวันพฤหัสที่ 10 มีนาคม 2022 แบบ first come first serve (ซื้อก่อนได้ก่อน) ในราคา 0.1 ETH ตั้งแต่เวลา 10.00น. เป็นต้นไป โดยผู้ซื้อจะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษซึ่งมีจำนวนจำกัด รวมถึงสิทธิ์ในการมีชื่อท้ายเครดิต MV เพลง ‘หยุดเสียที’ โดยสามารถส่งรายละเอียดไปที่ Email: [email protected] ให้ทันก่อนวันที่ 19 มีนาคม 2022

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลของ NFT Music ของพี่ติ๊ก ชิโร่ ได้ที่

https://opensea.io/collection/lomabin