15 พ.ย. 65 – บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายล่าสุดของไทย เปิดตัวรถจักรยานยนต์พรีเมียม ‘Alpha Vlantis’ (อัลฟ่า โวแลนทิส) ภายใต้แนวคิด ‘Inventing The Future’ โดยมีทั้งหมด 2 รุ่นหลัก ได้แก่ ‘HORIZON300’ และ ‘HORIZON150’ เน้นการใช้งานคล่องตัว ดีไซน์สวยงามแปลกตา เริ่มเปิดให้จองในงาน Thailand International Motor Expo 2022 ในราคาพิเศษ

นายธีระ ธีรติ ประธานบริหาร บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์การทำธุรกิจที่ผ่านมาในนามของ ‘แครี่บอย’ ในอุตสาหกรรมหลังคาไฟเบอร์กลาส , ชุดแต่งประดับยนต์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับรถกระบะมากกว่า 40 ปี ทำให้ได้พัฒนาต่อยอดจนเป็นธุรกิจใหม่ที่เป็นตลาดใหญ่และยังเติบโตต่อไปได้ นั่นก็คือ ธุรกิจผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ โดยแบรนด์ ‘Alpha Vlantis’ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ดาวอัลฟ่าที่เป็นดาวดวงแรกและสว่างที่สุดในกลุ่มดาวโวแวนทิสที่จุดประกายยนตกรรมสองล้อพรีเมียมรุ่นแรก

นายธีรวิทย์ ธีรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันได้เริ่มต้นจดทะเบียนเพื่อก่อตั้งโรงงานเป็นฐานการผลิตด้วยงบประมาณ 600 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา คลอบคลุมพื้นที่ 200 ไร่ วางแผนเริ่มจำหน่ายในไทยก่อนให้ได้ 10,000 คันในปี 2566 และจะเริ่มส่งออกไปต่างประเทศในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีเดียวกัน โดยเป้าหมายคือกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านที่มีความต้องการใช้งานรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว รวมถึงประเทศในโซนยุโรปที่มีกำลังซื้อสูง ขณะเดียวกันยังมีแผนที่จะผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แต่ต้องรอให้ตลาด EV 4 ล้อในไทยมีผลตอบรับที่มากขึ้นก่อน เพราะไม่เช่นนั้น จะมีปัญหาเรื่องสถานีชาร์จ เพราะรถจักรยานยนต์มีข้อจำกัดเรื่องของแบตเตอรี่

HORIZON300 

โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ขนาดใหญ่แต่ตัวรถขนาดคล่องตัว เครื่องยนต์ 276 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงบิดสูงสุด 21.8 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที พละกำลังขนาด 13.6 กิโลวัตต์ที่ 6,500 รอบ/นาที ถังน้ำมันขนาด 9 ลิตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 130-139 กม./ชม. ออกแบบล้ำสมัยด้วยดีไซน์ Futuristic Premium ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ชุดแต่งโครเมียมรอบคันด้วยเทคนิค Satin Chrome ระดับเดียวกับการออกแบบรถยนต์แบรนด์ยุโรป

มีระบบ Air Intake ระบายความร้อนใต้เบาะด้วยลมพัดเข้าด้านหน้า ออกทางด้านข้างด้วย Side Invent ไฟส่องสว่าง Full LED รอบคันพร้อมไฟหน้า Day Time Running Light และชุดไฟเลี้ยวรวมในชิ้นเดียว มาตรวัดความเร็วเป็นแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ปรับความสว่างอัตโนมัติ ง่ายต่อการใช้งานกลางวันและกลางคืน เบาะนั่งรูปทรงพรีเมียมสามารถ Custom ได้ มาพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะที่เก็บหมวกกันน็อกแบบเปิดหน้าได้ มีที่ชาร์จไฟอเนกประสงค์เป็นแบบ USB จำนวน 2 ช่องมีช่องเก็บของด้านหน้า ล็อกกุญแจได้

HORIZON300 มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน (Alpha Blue) , สีเทา (Hazy Sky Grey) และ สีดำ (Deep Space Black) ราคาขายอย่างเป็นทางการ 129,900 บาท เปิดจอง 600 คันแรกในราคาพิเศษ 119,900 บาท ในงาน Thailand International Motor Expo 2022

HORIZON150

การออกแบบสไตล์ Modern Classic เครื่องยนต์ระบายความร้อนขนาด 150 ซีซี ให้แรงบิดสูงสุด 8.5 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที พละกำลังขนาด 7.4 กิโลวัตต์ที่ 6,000 รอบต่อนาที ตอบโจทย์คนเมืองด้วยน้ำหนักตัวรถเพียง 118 กิโลกรัม ถังน้ำมัน 6.8 ลิตร ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ​100 กม./ชม.

เพิ่มความมั่นใจด้วยระบบดิสเบรค หน้า-หลัง มีระบบ Share Break System หรือ SBS กระจายแรงเบรคระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง ปรับเสถียรภาพให้ผู้ขับขี่ไม่เสียการทรงตัวแม้บนพื้นผิวขรุขระ ดีไซน์การออกแบบหรูหรา ชุดตะแกรงระบายความร้อนด้านข้างพร้อมโลโก้ Alpha Vloantis แบบ 3 มิติ ดีไซน์ด้านท้ายทรง Tear Drop Shape คลาสซิคสปอร์ต ชุดแต่งโครเมียมรอบคัน

ชุดไฟส่องสว่าง Full LED ทั้งไฟหน้าและไฟท้าย มีมาตรวัด 2 สไตล์ ครบทุกฟังก์ชั่นเบาะนั่งแบบตอนเดียว มาพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะที่ใส่หมวกกันน็อกแบบเปิดหน้าได้ ช่องเก็บของด้านหน้าล็อกกุญแจได้ มีช่องเก็บถุงมือและตะขอแขวนเกี่ยวอเนกประสงค์ มีที่ชาร์จไฟแบบ USB จำนวน 2 ช่อง

HORIZON150 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีฟ้า (Vivid Blue) , สีแดง (Deeply Red) , สีขาว (Crystal White) และ สีดำ (Deep Space Black) ราคาขายอย่างเป็นทางการ 72,500 บาท เปิดจอง 500 คันแรกในราคาพิเศษ 69,500 บาท ในงาน Thailand International Motor Expo 2022