Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าของ Tesla ที่เปิดตัวอย่างหวือหวาถึงความแข็งแกร่งขนาดต้องใช้ค้อนทุบโชว์ และยังมีทวีตโชว์ความแรงด้วยการชักคะเย่อเอาชนะรถกระบะเชื้อเพลิงน้ำมัน Ford F-150 ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าสเปกรถที่ใช้แข่งไม่เท่ากัน ดังนั้นจะมีกลยุทธ์ทางการตลาดแบบใหม่ ๆ ให้ว้าวกันอย่างแน่นอน

ล่าสุดความหวือก็เกิดขึ้นอีกเมื่อ Lars Buro บริษัทวิจัยพัฒนาและออกแบบได้เปิดแผนการสร้าง Cybunker โรงจอดรถไฮเทคโนโลยีสำหรับ Cybertruck และพร้อมใช้ในการจัดเก็บอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เมื่อดูจากดีไซน์แล้วช่างเข้ากับรูปลักษณ์ของตัวรถแบบเหลี่ยมได้อย่างลงตัว

บริษัทเปิดเผยว่าแกนกลางของ Cybunker เป็นเหล็ก Monocoque ที่ทำจากเหล็กกล้ามีความแข็งแกร่งและทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่สุดโหด โครงสร้างส่วนแรกของ Cybunker จะเป็นพื้นที่ขนาด 600 ตารางฟุต (55.74 ตารางเมตร) สำหรับจอดรถ จัดวางเครื่องมือ และสิ่งต่าง ๆ แล้วแต่พี่เจ้าของรถจะต้องการ ส่วนพื้นที่ว่างอีก 1,800 ตารางฟุต (167 ตารางเมตร) สามารถใช้สำหรับเปิดกิจการ สร้างอพาร์ตเมนต์ หรืออะไรก็ได้ตามสไตล์ชาวไซเบอร์ที่ล้ำสมัย

Cybunker

Cybunker

นอกจากนี้บนหลังคายังสามารถติดตั้งกระจกพลังงานแสงอาทิตย์และส่วนฐานของโรงจอดรถสามารถติดตั้งระบบแบตเตอรีได้อีกด้วย ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการทำงานด้านวิศวกรรม ส่วนราคาน่าจะนำเสนอเพิ่มเติมออกมาในไม่ช้าและคาดว่าพร้อมเปิดตัวในต้นปีหน้า

Cybunker

Cybunker

ติดตามกันต่อไปว่าใครจะเป็นเจ้าของ CyberTruck รายแรกที่สั่งจองและใช้งานโรงจอดรถ Cybunker สุดไฮเทคนี้

ที่มา : cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส