การกักตัวเป็นมาตรการที่มีการใช้ทั่วทั้งโลกระหว่างที่ Covid-19 กำลังแพร่ระบาดกันอย่างหนัก จนทำให้หลายคนรู้สึกเบื่อ อยากออกไปข้างนอกขนาดไหนก็ต้องอดทนไว้ แต่! ความอดทนของทุกคนมีจำกัดจนทำให้เกิดการลักลอบหนีออกจากการกักตัวด้วย

Nicholas Murray และ Madeline Mai-Davies คู่หนุ่มสาวจาก Stevenage ใน Hertfordshire ได้อัปโหลดคลิปลง Tik Tok โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่พลเมืองกำลังลักลอบออกจากการกักตัวด้วยการปลอมเป็นพุ่มไม้!

@maddiedavies.xNext door neighbour trying hard not to get caught whilst on lockdown… ##foryou ##fyp ##foryoupage ##viral ##tiktok ##foryoupagethis ##safehands ##4u

♬ original sound – maddiedavies.x

วิดีโอดังกล่าวถูกเปิดชมไปแล้วมากถึง 16 ล้านครั้ง สร้างเสียงเฮฮาบน Tik Tok ได้เป็นอย่างดี  ผู้ชมต่างคอมเมนต์ว่าคลิปนี้เป็นคลิปที่น่ารัก แต่ก็น่าเป็นห่วงคนที่แต่งตัวเป็นพุ่มไม้ออกไป หากมีหมาอยู่แถวนั้นก็คงจะไม่รอดเป็นแน่

นอกเหนือจากปลอมเป็นพุ่มไม่ก็ยังมีการปลอมเป็นถุงขยะสีดำด้วย เรียกว่าเป็นคลิปที่สร้างสีสันในช่วงเวลานี้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

@maddiedavies.xNeighbours back again?Trying to sneak out on lockdown! @repnicktv ##fyp ##foryou ##foryoupage ##foryoupagethis ##viral ##tiktok ##4u ##safehands ##foru

♬ original sound – maddiedavies.x

@maddiedavies.xNext door neighbour trying hard not to get caught with the kids on lockdown? ##foryou ##foryoupage ##fyp ##viral ##tiktok ##foryoupagethis ##4u ##safehands

♬ original sound – maddiedavies.x

อ้างอิง NZHerald

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส