ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์แบรนด์ดัง Sharp กำลังจะเริ่มผลิตหน้ากากอนามัยในอีกหลายประเทศเพิ่มเติมจากญี่ปุ่น ได้แก่ ประเทศแถบยุโรป จีน และอินเดีย ตามความต้องการของหน้ากากอนามัยที่มีสูงขึ้นเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือ Covid-19

ประธานของ Sharp, Tai Jeng-Wu กล่าวกับพนักงานบริษัทว่า “การทำหน้ากากอนามัยอาจกลายเป็นธุรกิจระยะยาวที่มีความยั่งยืน” ส่วนกำหนดการการขยายโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยรวมถึงปริมาณการผลิตนั้นจะมีการประกาศออกมาใหม่อีกครั้ง

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจาก Sharp ซึ่งเป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ที่หันมาผลิตหน้ากากอนามัยแล้ว ก็มี Foxconn โรงงานผู้ผลิต iPhone ก็หันมาผลิตหน้ากากอนามัยเช่นเดียวกัน

Sharp เริ่มผลิตหน้ากากอนามัยตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาโดยการเปลี่ยนโรงงานผลิตหน้าจอ liquid crystal ตามคำขอของรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน โดยหน้ากากชุดแรงจาก Sharp ถูกส่งมอบตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม

ปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมผู้ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 910,000 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งความต้องการของหน้ากากอนามัยยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วโลก

อ้างอิง Nikkei

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส