หลังจากมีเหตุทำให้มีการแยกกันสร้างของเกมปลูกผักทำไร่ระดับตำนาน ฮาเวสมูน ที่ค่าย Natsume จากเดิมที่เคยรับหน้าที่แปลเกม Bokujō Monogatari หันมาสร้างเกมเองในชื่อ ฮาเวสมูนเดิมและออกมาหลายภาคแล้วแม้จะมีบางภาคออกมาสู้ต้นฉบับจากทีมงานเดิม Marvelous AQL ไม่ได้ แต่ก็ยังคงทยอยออกมาให้เล่นกันเรื่อยๆ (อ่านเรื่องราวได้ที่ 4 เหตุผล ทำไม Harvest Moon บนมือถือถึงไม่น่าเล่น )

และล่าสุดกับการเปิดตัว ฮาเวสมูน ของ Natsume ที่กลับมาอีกครั้งในชื่อภาค Harvest Moon: Skytree Village โดยจะยังออกบน 3DS เช่นเดิมเรื่องราวจะเริ่มขึ้นเมื่อดินแดน Skytree Village ที่ครั้งหนึ่งเคยเขียวชอุ่ม แต่วันเวลาผ่านไปแผ่นดินเกิดความแห้งแล้งเพราะพลังของเทพธิดาเริ่มจางหายไป ผู้เล่นต้องฟื้นฟูหลังของ Skytree Village เพื่อให้ดินแดนกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง โดยในภาคนี้จะมีตัวละครใหม่เรื่องราวใหม่ๆ ฉากใหม่ระบบการตกปลาที่พัฒนาขึ้น Harvest Moon: Skytree Village ยังไม่กำหนดวันวางขายแต่จะเปิดตัวในงาน E3 เดือนนี้ รวมทั้งยังไม่เปิดภาพแรกของเกมมีเพียงโลโก้ของภาคนี้เท่านั้น

ส่วนภาคของทีมงาน Marvelous ที่กำลังจะมีภาคใหม่ในชื่อ Story of Seasons: Good Friends of Three Villages ที่จะออกบน 3DS เช่นกันในวันที่ 23 มิถุนายน 2016

ภาพตัวอย่างจากเกม Story of Seasons: Good Friends of Three Villages

story_of_seasons_three_towns

ที่มา : siliconera